menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 29/9: Thị trường hồi phục, nhưng lực bán luôn chực chờ

Nhóm cổ phiếu xây dựng tưởng chừng như sẽ theo đà hồi phục của thị trường, nhưng vẫn tiếp tục bị bán mạnh từ sớm với những cái tên đáng chú ý như VCG, LCG, HHV, FCN, HBC.

Trong phiên hôm qua, thị trường giao dịch trong sắc đỏ suốt cả phiên với áp lực bán từ sớm xuất hiện. Đầu phiên chiều, lực cầu đỡ giá ở một số mã bluechip đã kéo VN-Index hồi hơn 12 điểm. Tuy nhiên, khi VN-Index được kéo lên trên 1.160 điểm, lực bán chờ sẵn đã đồng loạt được tháo chốt, đẩy VN-Index thoái lui trở lại hơn 20 điểm về vùng đáy cũ xác lập ngày 7/7/2022 (1.142,8 điểm).

Dù vùng đáy này đã phát huy được vai trò hỗ trợ tốt, giúp VN-Index có nhịp nảy trở lại gần 10 điểm, nhưng lực cung lớn giá thấp trong đợt ATC thêm một lần đẩy VN-Index trở lại, đóng cửa ở gần thấp nhất ngày với hàng chục mã giảm sàn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 29/9, thị trường nhận nhiều thông tin tích cực. Đầu tiên là chứng khoán thế giới đồng loạt hồi phục khi giới đầu tư tích cực bắt đáy sau chuỗi phiên giảm mạnh liên tiếp trước đó.

Ở trong nước, số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố sáng nay cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2022 ước tính tăng 13,67% so với cùng kỳ năm trước. GDP 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022.

Nhận ảnh hưởng tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới và thông tin kinh tế vĩ mô trong nước, cùng với việc VN-Index bị đẩy về vùng đáy, đã thúc đẩy lực cầu bắt đáy xuất hiện mạnh ngay từ sớm. Chỉ số VN-Index theo đó tăng gần 17 điểm, lên lại vùng 1.160 điểm với sắc xanh tràn ngập bảng điện tử.

Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào xu hướng giảm của thị trường đã kết thúc, nên ngay khi thị trường hồi trở lại đã đẩy mạnh thoát hàng, khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu, lùi về gần mức tham chiếu. Sắc đỏ trên bảng điện tử cũng nhiều dần lên, trong khi sắc xanh vơi bớt.

Động lực tích cực nhất cho chỉ số là GAS khi nhích hơn 3%, theo sau là VNM, FPT và đà hồi phục hơn 2,5% của KDH.

Ở những nơi khác, chưa có dấu hiệu cho thấy đà tăng trở lại ở bất kỳ nhóm ngành lớn nào, khi các mã tăng tốt đều rải rác và thanh khoản không cao, chỉ một số cổ phiếu đơn lẻ bất động sản, xây dựng như NBB, TTB, TDG, NHA, VGC, NLG, với mức tăng từ 3% đến hơn 4%.

Trong khi đó, nhiều mã cùng ngành vẫn giảm sâu như VCG, LCG, HHV, FCN, HBC, với mức giảm từ 4% đến gần 6%, đáng chú ý là thanh khoản các cổ phiếu này đang thuộc top cao nhất HOSE.

Nguồn: Tinnhanhchungkhoan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại