menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/6: VN-Index giảm mạnh trở lại, hệ thống của HOSE đã mượt hơn

Sau phiên hồi phục hôm qua, thị trường sáng nay có dấu hiệu giảm mạnh trở lại. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là hệ thống của HOSE có vẽ đã mượt trở lại sau nhiều phiên "đu đơ".

Trong phiên hôm qua, sau khi bị đẩy xuống vùng hỗ trợ 1.310-1.315 điểm từ khá sớm, thị trường đã bật trở lại nhờ dòng tiền có phần tự tin hơn, tập trung bắt đáy nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, giúp VN-Index lấy lại ngưỡng 1.330 điểm.

Dù hồi phục tăng điểm khá tốt, nhưng nhìn chung tâm lý nhà đầu tư không lấy gì làm vui khi hệ thống HOSE liên tục bị lỗi, nhiều công ty không cho nhà đầu tư hủy, sửa lệnh.

Ngoài việc tài khoản bị hao hụt đáng kể sau những phiên giảm sâu trong tuần, thì bị đưa vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi giao dịch, bởi quyết định không cho hủy, sửa lệnh thì nhiều CTCK trước đó, trong bối cảnh bảng điện tử bảng điện cập nhật không kịp theo thời gian thực, nên khả dĩ nhất là chỉ dùng lệnh (MP) để mua bán đã càng khiến cho sự bực bội dâng cao.

Đỉnh điểm của sự ức chế đến từ việc hàng nghìn nhà đầu tư đã ồ ạt đánh giá "1 sao" tại thông tin giới thiệu Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) trên Google, cùng những bình luận tỏ rõ sự bức xúc với đơn vị vận hành và quản lý thị trường. Thông tin giới thiệu HOSE trên Wikipedia cũng bị thay đổi với những câu nặng nề dành cho HOSE.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, toàn bộ đánh giá và bình luận của người dùng trên Google đã biến mất. Điểm đánh giá trên Google trở về con số cũ 4.4/5 với 41 đánh giá.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 10/6, cùng với thông báo cho phép nhà đầu tư được hủy, sửa lệnh, hệ thống của HOSE cũng đã mượt hơn khi VN-Index và thanh khoản chung đã biến động cùng nhịp đập của thị trường. Giao dịch ở các mã cũng suôn hơn, giá hiện thị chính xác hơn.

Về diễn biến chung của thị trường, sự phân hóa diễn ra khá rõ nét, VN-Index giằng co nhẹ quanh tham chiếu, nhưng sau đó giảm mạnh khi trong nhóm bluechip, sắc đỏ đang chiếm ưu thế.

Tương tự là ở nhóm cổ phiếu thị trường, ngoài một số như SCR, HDC, MIG, KMR khi có thời điểm đã tăng kịch trần, trong đó, SCR khớp lệnh chỉ đứng sau VPB và HPG trên bảng điện tử với hơn 15 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại