menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giảm phát hiện là rủi ro chính mà Trung Quốc phải đối mặt

Trái ngược hoàn toàn với năm ngoái, Trung Quốc hiện đang có tác động tích cực đến động lực lạm phát toàn cầu. Nhu cầu trong nước yếu, giá nguyên liệu thô giảm và các điều kiện hậu cần và cung ứng trở lại bình thường hơn, đã dẫn đến tình trạng giảm phát xuất khẩu của Trung Quốc một lần nữa.


Điều này thể hiện rõ trong thặng dư thương mại lớn của đất nước, được cập nhật vào thứ Tư, và trong dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng và sản xuất.
Giảm phát hiện là rủi ro chính mà Trung Quốc phải đối mặt

Giá tại cổng nhà máy đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11, trong khi lạm phát tiêu dùng giảm xuống 1,6%. Lạm phát cơ bản không thay đổi ở mức 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Giảm phát, thay vì lạm phát, hiện là rủi ro chính mà Trung Quốc phải đối mặt. Việc nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt nhất đối với Covid-19 sẽ hỗ trợ nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng không có khả năng chúng ta sẽ thấy nhu cầu tiềm ẩn được giải phóng theo cách tương tự như chúng ta đã thấy ở Châu Âu và Hoa Kỳ giàu tiền mặt. Hơn nữa, con đường mở cửa trở lại hoàn toàn có thể vẫn còn khó khăn và gập ghềnh khi số ca nhiễm bắt đầu gia tăng.

Tuy nhiên, về cơ bản hơn, những điều kiện góp phần vào tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nhanh chóng của Trung Quốc so với nhập khẩu cũng giải thích cho tình trạng tiêu dùng nội địa trì trệ của nước này: cả hai đều là kết quả của khó khăn lớn mà Trung Quốc gặp phải trong việc tái cân bằng nền kinh tế từ đầu tư (phi sản xuất) sang tiêu dùng và trong việc giải quyết các vấn đề nợ di sản quan trọng của nó.

Bản phát hành chính của ngày hôm qua là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ, vì không có nhiều dữ liệu khác tiếp tục. Con số 230 nghìn cho thấy các yêu cầu mới đang đi ngang, cho thấy việc sa thải vẫn còn hạn chế trong bối cảnh thiếu lao động và khó tuyển dụng. Tuy nhiên, các yêu cầu tiếp tục hiện đang tăng lên tới 1.671k, một mức gần như phù hợp với mức trung bình năm 2019.

Điều này có nghĩa là việc những người thất nghiệp tìm được việc làm mới trở nên khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn, điều này cũng đã được phản ánh trong tỷ lệ tuyển dụng thấp hơn của cuộc khảo sát JOLTS .

Nhìn chung, những con số này phù hợp với cuộc khảo sát hộ gia đình ảm đạm hơn so với cuộc khảo sát cơ sở vẫn lạc quan và cho thấy thị trường lao động đang nguội lạnh. Ngoài ra, hãy lưu ý mức tăng 417% hàng năm trong các thông báo cắt giảm việc làm từ cuộc khảo sát của Challenger – tăng từ mức 48% hàng năm vào tháng 10!

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Link nguồn: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại