menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Giám đốc Tự doanh DNSE: Tự doanh không huyền bí và quyền lực như mọi người vẫn thường đồn đoán

Tại chương trình "Khớp lệnh" của VTV Digital, bà Nguyễn Ngọc Linh, Giám đốc Tự doanh của CTCK DNSE cho biết NĐT F0 đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa TTCK Việt lên đỉnh cao trong hai năm qua.

Giám đốc tự doanh DNSE cho biết, lực lượng nhà đầu tư cá nhân vô cùng hùng hậu đã làm lu mờ vai trò của NĐT nước ngoài cũng như khối tự doanh của các công ty chứng khoán.

Theo chia sẻ của bà Linh thì tự doanh là hoạt động mà công ty chứng khoán đóng vai trò như một nhà đầu tư trên thị trường. Danh mục đầu tư của khối tự doanh được thiết lập bởi chính các chuyên viên và nhà quản lý. Do đó, hoạt động tự doanh trên thị trường cũng bị phụ thuộc vào các ý kiến chủ quan của con người và đôi khi có thể dẫn đến các quyết định sai lầm.

Theo quan điểm của nhiều nhà đầu tư, việc mua ròng hay bán ròng của khối tự doanh được chú ý bởi nó phản ánh sự thay đổi kỳ vọng trong ngắn hạn, tác động lớn tới cung - cầu trên thị trường.

Trả lời câu hỏi của NĐT về khả năng khối tự doanh của CTCK liên minh lại nhằm "úp bô" nhà đầu tư, bà Linh cho rằng lực lượng tự doanh không huyền bí và quyền lực như mọi người vẫn thường đồn đoán.

Thực tế cho thấy tỷ trọng tham gia của các CTCK thực ra chưa đủ để cân cả thị trường hay đi ngược lại đám đông. Do đó, theo bà Linh, chính tự doanh và các quỹ đầu tư cũng có thể bị úp bô bởi các thế lực khác trên thị trường.

Trả lời câu hỏi về việc cập nhật dữ liệu liên quan đến khối tự doanh, bà Linh cho rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến thị trường do hiện tại dòng vốn tự doanh không còn nhiều và chỉ phản ánh suy nghĩ của một bộ phận NĐT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả