menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Giám đốc Pfizer: Có thể xuất hiện biến thể COVID-19 kháng vaccine

Hôm 24/8, giám đốc điều hành công ty Pfizer, ông Albert Bourla, cho biết ông tin rằng một biến thể COVID-19 kháng vaccine có thể xuất hiện trong tương lai.

Mỗi khi có một biến thể mới xuất hiện trên thế giới, các nhà khoa học của chúng tôi lại tìm hiểu về nó. Và họ cũng nghiên cứu để xem liệu biến thể này có thể phá vỡ sự bảo vệ của vaccine do chúng tôi sản xuất hay không”, ông Bourla nói.

Giám đốc điều hành Pfizer cho biết các nhà khoa học chưa xác định được bất kỳ biến thể nào có khả năng kháng vaccine, nhưng họ tin rằng loại biến thể này “rất có thể” sẽ xuất hiện.

Ông Bourla tuyên bố rằng Pfizer có thể sản xuất các phiên bản vaccine khác để chống lại loại biến thể mới trong vòng ba tháng kể từ khi nó được phát hiện.

Cụ thể, Pfizer đã xây dựng một quy trình 95 ngày, tính từ ngày xác định được loại biến thể mới “cần quan tâm”, để tạo ra loại vaccine phù hợp chống lại biến thể này.

Đây không phải là lần đầu tiên mối lo ngại về sự tồn tại của biến thể COVID-19 kháng vaccine được đưa ra, nhưng các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến ​​trái chiều về vấn đề này.

"Những loại vaccine hiện nay hoạt động rất tốt trong việc bảo vệ con người khỏi mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong, nhưng mối quan tâm lớn là liệu biến thể tiếp theo… có thể kháng được vaccne của chúng ta", tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, nói.

Nhóm Cố vấn Khoa học của chính phủ Anh cho các trường hợp khẩn cấp (SAGE) cho biết tỷ lệ lưu hành và lây truyền virus cao hơn đang tạo ra "nhiều cơ hội hơn cho các biến thể mới xuất hiện".

Tuy nhiên, nhà virus học Angela Rasmussen tại đại học Saskatchewan ở Canada lại cho rằng khả năng xuất hiện một chủng virus kháng vaccine khó xảy ra. Theo bà Rasmussen, để vô hiệu hóa vaccine thì virus sẽ cần rất nhiều đột biến trong protein, đến mức loại virus này “không thể hoạt động được nữa”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại