menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Giám đốc ở TP HCM bán dự án 'ma' chiếm đoạt 526 tỷ đồng

Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina, bị cáo buộc cùng đồng phạm vẽ 18 dự án "ma" bán cho 584 người, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Hành vi của Nhung, 42 tuổi; Nguyễn Ngọc Hoàng (cùng là Giám đốc, đại diện Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia); hai nhân viên Kiên Minh Tuấn, Lý Văn Sinh và 4 người khác bị Công an TP HCM nêu trong kết luận điều tra đề nghị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án này VKS nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung. Đến nay, từ các đơn trình báo, Công an TP HCM xác định số tiền Nhung cùng đồng phạm chiếm đoạt lên đến hơn 815 tỷ đồng (so với 550 tỷ đồng giữa năm ngoái). Trong đó, Nhung chiếm đoạt 526 tỷ đồng.

Giám đốc ở TP HCM bán dự án 'ma' chiếm đoạt 526 tỷ đồng
Phạm Thị Tuyết Nhung (trái) lúc bị bắt giam. Ảnh:Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, Nhung làm ăn chung với bà Trần Thị Mỹ Hiền (59 tuổi, Giám đốc đại diện Công ty Đất Vàng Hoàng Gia). Cả hai tìm mua những thửa đất có mục đích sử dụng khác nhau như đất ở, trồng cây, trồng lúa... rồi thỏa thuận việc mua bán và thanh toán một phần tiền, có lập vi bằng.

Bà Hiền sau đó thuê kiến trúc sư thiết kế các thửa đất thành dự án đất ở đô thị có tỷ lệ bản vẽ 1/500 hoàn chỉnh, đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện, cấp nước và thoát nước. Những dự án không có thật này được đặt tên khu dân cư: Nguyễn Thị Tú, Triều An, Liên khu 5-6, Tây Lân, Bùi Thanh Khiết, Hiệp Thành, Xuân Thới Thượng, Làng đại học (phường Linh Trung), Đỗ Xuân Hợp, Hương lộ 11, Phạm Hùng...

Để có pháp nhân thực hiện ký kết hợp đồng, bà Nhung và Hiền chỉ đạo cấp dưới thành lập Công ty Angel Lina, Đất Vàng Hoàng Gia, thuê người quảng cáo các dự án, để bán đất nền dưới dạng hợp đồng khác nhau, như "Hợp đồng đặt cọc", "Hợp đồng góp vốn"... chiếm đoạt tiền.

Để tạo lòng tin và thu hút đầu tư từ khách hàng, họ đưa ra các chính sách, khuyến mãi, hạ giá bán đối với các nền đất thổ cư (không có thật) rẻ hơn giá thị trường tại thời điểm giao dịch, chiết khấu cao, cam kết bồi thường và hoàn lại toàn bộ vốn đầu tư khi không thực hiện giao đất...

Cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn này, đến nay, những bị can đã chiếm đoạt của 584 bị hại là hơn 815 tỷ đồng. Trong đó, Nhung với vai trò trò đại diện Công ty TNHH Đất Vàng Hoàng Gia và Công ty Angel Lina, được sự giúp sức của cấp dưới, đã trực tiếp ký 512 hợp đồng thỏa thuận việc chuyển nhượng các nền đất không có thật của 12 dự án.

Đối với bà Hiền, giữ vai trò là người tổ chức, chủ mưu và tham gia trực tiếp, xuyên suốt thực hiện hành vi phạm tội cùng những bị can trên. Ngoài ra, khi đến hạn không thực hiện thỏa thuận giao đất, bà này đã thuyết phục được khách hàng tiếp tục đồng hành với mình bằng cách đổi nền đất, đổi pháp nhân ký hợp đồng, xảy ra trong thời gian dài, sau đó các bị hại mới nộp đơn tố cáo.

Tuy nhiên, bà Hiền được chẩn đoán có bệnh lý trầm cảm. Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ bị can đối với bà Hiền, sau khi áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc sẽ xử lý tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại