menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Giám đốc một công ty thép chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa bán nhôm, góp vốn kinh doanh

Sử dụng nhiều thủ đoạn như giả làm hợp đồng giao dịch, mua bán, làm giả giấy tờ… giám đốc công ty thép lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của nhiều cá nhân, công ty. - CafeLand.Vn

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thành Tám (31 tuổi, trú xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tám là Giám đốc Công ty Thép Tầm Cao, có văn phòng đại diện tại đường 30/4, TP Đà Nẵng.

Giám đốc một công ty thép chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa bán nhôm, góp vốn kinh doanh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng làm việc với Võ Thành Tám

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng giữa tháng 3/2023, ông Lê Hoài D. (Giám đốc Công ty TNHH Khuôn An Khang, TP.HCM) đến Đà Nẵng gặp Võ Thành Tám để đặt mua 25 tấn nhôm loại 96% với giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Ông D. đặt cọc 30%, số tiền còn lại thanh toán sau khi kiểm tra chất lượng và lập biên bản giao nhận. Tuy nhiên sau đó, Tám chỉ ký hợp đồng scan, chuyển cho đối tác và yêu cầu thanh toán 30% số tiền (tương đương hơn 363 triệu đồng).

Sau 3 ngày chuyển tiền cọc, Tám gửi hình ảnh xe container chở hàng, phiếu cân xe, mã chì niêm phong cho khách mà không để khách kiểm tra trước. Khi nhận hàng, ông D. phát hiện hình ảnh này không đúng nên yêu cầu Tám giao hàng hoặc trả lại tiền nhưng Tám không thực hiện.

Đầu tháng 6/2023, Tám đến Công ty Stavian gặp nhân viên mua nguyên liệu, giới thiệu hình ảnh nhôm tại các kho hàng của mình và thông báo giá mua bán, chi phí các loại để đối tác lựa chọn, làm hợp đồng.

Thấy báo giá của Công ty thép Tầm Cao rẻ hơn thị trường nên Công ty Stavian đã ký hợp đồng mua 100 tấn nhôm với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng, chuyển trước 200 triệu đồng tiền cọc.

Nhận tiền xong, Tám không mua hàng để cung cấp cho đối tác mà thông báo giá nhôm tăng cao, nếu Công ty Stavian mua tiếp thì sẽ vẫn giữ nguyên giá. Hai bên làm hợp đồng thứ hai có nội dung mua số lượng 1.000 tấn, trị giá 45 tỷ đồng, cọc trước 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận đủ 2 lần cọc với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, Tám không thực hiện theo thỏa thuận, cũng không trả lại tiền.

Có được hợp đồng mua bán nhôm của mình với Công ty Stavian, Tám lấy làm "bình phong", sau đó đưa cho bạn Phùng Thị Thanh T. (trú tỉnh Quảng Trị) xem và đề nghị chị này đưa tiền để Tám làm “lộ phí” đi lại mua bán nhôm.

Chị T. đã nhiều lần chuyển cho Tám với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Tám trả lại cho chị T. 126 triệu đồng, còn gần 1,4 tỷ đồng thì không trả nợ và cắt đứt mọi liên lạc.

Tham khảo: Giá VLXD mới nhất tại Đà Nẵng

Trước đó, đầu năm 2023, Tám gặp chị Đỗ Thị Tuyết M. (trú quận Hà Đông, TP Hà Nội) rủ chị này góp vốn mua nhôm bán cho công ty Shaoguan (Trung Quốc) theo hợp đồng trị giá 62 tỷ mà Tám và công ty này đã ký trước đó. Để chị M. tin tưởng, Tám gửi qua Zalo hình ảnh yêu cầu Công ty Shaoguan chuyển hơn 2 triệu USD để công ty Tám mua hàng nhôm.

Từ ngày 1/7 đến 5/8, Tám còn lừa đảo chị M. góp vốn mua nhôm với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của các nạn nhân nêu trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiến hành xác minh, qua đó xác định Võ Thành Tám đã đưa ra các thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt của các bị hại với tổng số tiền hơn 9,4 tỷ đồng. Hành vi của Tám đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để phục vụ công tác mở rộng vụ án, Công an thành phố Đà Nẵng thông báo cho ai là bị hại của Võ Thành Tám thì liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự TP Đà Nẵng để trình báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại