Giám đốc Điều hành Marketing của VNM xin từ nhiệm
Ngày 13/05/2021, HĐQT CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing theo nguyện vọng cá nhân của ông Phan Minh Tiên. Việc từ nhiệm sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2021.
Được biết ông Phan Minh Tiên sinh năm 1970 và gia nhập Vinamilk từ năm 2014. Ông tốt nghiệp cử nhân, Học viện Quản lý Moscow, Nga.
Trong giai đoạn 2018-2020 ngoài quản lý, điều hành hoạt động Khối Marketing, ông được ủy quyền kiêm nhiệm điều hành Khối Kinh doanh nội địa.
Trước khi gia nhập Vinamilk, ông có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, xây dựng các thương hiệu hàng đầu và nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty đa quốc gia như Giám đốc Marketing – Samsung Việt Nam (2013 - 2014), Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngành Thực phẩm – Unilever Việt Nam (2008 - 2013).
Ngoài giữ chức Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk, ông còn là Thành viên HĐQT, CTCP Dược Hậu Giang.
Liên quan tới hoạt động kinh doanh, tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 của VNM, Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên cho biết tình hình kinh doanh quý 1/2021 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sức tiêu thụ sữa sụt giảm.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021, VNM ghi nhận doanh thu thuần 13,190 tỷ đồng, giảm 7% so cùng kỳ song giá vốn chỉ giảm 1%. Điều này khiến lãi gộp thu về co lại 13% về mức 5,755 tỷ đồng.
Kết quả, lãi ròng VNM giảm 7% so cùng kỳ về mức 2,576 tỷ đồng. Điều này một phần nhờ Công ty đã tiết giảm chi phí tài chính (95%), chi phí bán hàng (14%) và chí phí quản lý (6%).
Như vậy, VNM đã thực hiện 21% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận sau quý 1. Theo bà Liên, con số lợi nhuận thiếu hụt trong quý đầu năm Công ty sẽ bù đắp trong 9 tháng cuối năm. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố, nhất là dịch Covid-19.
Hiện cổ phiếu VNM đang có giá 87,000 đồng/cp (09h50 phiên 18/05/2021), giảm 19% so với đầu năm, tương đương giảm 20,805 đồng/cp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận