menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Giám đốc CIA: 6 tháng tới sẽ rất quan trọng với chiến sự Ukraine

Giám đốc CIA Burns cho rằng 6 tháng tới sẽ là thời gian trọng yếu trên chiến trường Ukraine, khi Nga tin phương Tây sẽ giảm ủng hộ với Kiev.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đánh cược rằng thời gian sẽ mang lại lợi thế cho mình", Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns ngày 2/2 phát biểu tại sự kiện về chính sách đối ngoại ở Đại học Georgetown, thủ đô Washington. "Chúng tôi cho rằng chìa khóa sẽ nằm trên chiến trường trong 6 tháng tới".

Theo ông Burns, Tổng thống Putin tin rằng thời gian này sẽ khiến phương Tây giảm bớt sự quan tâm tới Ukraine và "nỗi mệt mỏi chính trị" ở Mỹ, châu Âu sẽ tạo cơ hội cho lực lượng Nga đạt lợi thế trên chiến trường.

"Phương Tây cần làm rõ với ông Putin rằng Nga không thể tiến xa hơn ở Ukraine, cũng như nguy cơ đánh mất lãnh thổ kiểm soát ở Ukraine sẽ lớn hơn mỗi ngày. Vì vậy, tôi nghĩ giai đoạn tiếp theo này sẽ cực kỳ quan trọng", Giám đốc CIA nói.

Ông Burns, người từng giữ chức đại sứ tại Nga, cho biết thông tin tình báo phương Tây cho thấy Moskva không quan tâm đến các cuộc đàm phán hòa bình để giải quyết khủng hoảng Ukraine. "Chúng tôi không tin rằng ông Putin nghiêm túc về các cuộc đàm phán", ông cho hay.

Trong sự kiện, Giám đốc CIA cũng đề cập đến quan hệ giữa Nga và Trung Quốc kể từ khi chiến sự Ukraine nổ ra. Theo ông, Chủ tịch Trung Quốc có thể "ngạc nhiên, bất an" và tìm cách rút ra bài học về "hiệu quả tác chiến rất kém của quân đội Nga cùng các hệ thống vũ khí của họ trong chiến dịch quân sự ở Ukraine".

Nga và Trung Quốc năm ngoái ký kết quan hệ đối tác "không giới hạn", vài ngày trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, và quan hệ kinh tế giữa hai bên tăng mạnh khi phương Tây quay lưng với Moskva.

Trung Quốc giữ quan điểm không lên án chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Bắc Kinh cũng nhiều lần lên tiếng ủng hộ Moskva, khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Trong khi đó, Tổng thống Putin nói Nga đang xoay trục hướng về châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, trước sức ép trừng phạt từ phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại