menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Giám đốc CDC Mỹ: Biến thể Omicron lây lan nhanh hơn Delta

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky ngày 15/12 cho biết ít nhất 36 bang ở Mỹ đã xác nhận các ca mắc Omicron và biến thể này được dự báo sẽ tiếp tục lan rộng ở Mỹ.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 15/12, Tiến sỹ Walenskyi, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, cho biết: “Mặc dù đa số các trường hợp lây nhiễm là do Delta, chiếm tới 96% số ca nhiễm trên cả nước, số ca nhiễm Omicronchiếm khoảng 3% ở Mỹ. Ở một số khu vực, tỷ lệ ước tính nhiễm Omicron thậm chí còn cao hơn, như ở New Yorkvà New Jersey, số ca mắc biến thể này có thể lên tới 13% tổng số ca mắc COVID-19. Trên cơ sở dữ liệu ban đầu về mức độ lây lan của Omicron ở các nước khác, chúng tôi nhận định số ca mắc biến thể này ở Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần tới. Các dữ liệu ban đầu cho thấy Omicron lây lan nhanh hơn Delta.”

Tiến sỹ Walensky cũng cho biết giới chức Mỹ đang ghi nhận số ca mắc COVID-19 đang gia tăng ở những người đã tiêm phòng đầy đủ trong các khu dưỡng lão, tuy nhiên những người đã tiêm mũi nhắc lại có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn 10 lần.

Trong khi đó, Tiến sỹ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm ở Mỹ, cho rằng mũi tiêm nhắc lại của các loại vaccine hiện hành vẫn hiệu quả trong việc phòng ngừa biến thể Omicron, do đó vẫn chưa cần tới một mũi tiêm bổ sung cụ thể cho từng loại biến thể.

“Cơ chế tiêm vaccine bổ sung hiện nay vẫn có tác dụng đối với Omicron. Tại thời điểm hiện nay vẫn chưa cần tới một mũi tiêm bổ sung cho bất kỳ biến thể cụ thể nào. Do đó, nếu bạn chưa tiêm phòng thì nên đi tiêm ngay và đặc biệt, đối với Omicron, nếu bạn đã tiêm phòng thì nên tiêm nhắc lại.”

Giới chức y tế liên bang Mỹ mới đây đã cảnh báo rằng việc Omicron lây lan nhanh chóng ở Mỹ có thể dẫn tới một làn sóng lây nhiễm biến thể này sớm nhất là trong tháng 1./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại