menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Giám đốc bị 'khủng bố' vì công nhân vay nợ qua app

Giám đốc, bộ phận nhân sự công ty may nhận vài chục cuộc gọi đòi tiền do công nhân vay trên app.

Chị tôi làm việc ở phòng hành chính - nhân sự của một công ty may mặc tại quê. Đặc thù của công ty này là biến động nhân sự cao do công nhân hay nhảy việc. Một hôm chị gọi cho tôi và hỏi: Cách giải quyết khi công ty bị đòi nợ khủng bố?

Chị kể, công nhân vay nợ rồi xù tiền nhưng bản thân chị liên tục bị gọi làm phiền, hình ảnh công ty và giám đốc bị cắt ghép, bôi nhọ rồi đăng lên mạng xã hội. "Em nghĩ đi, công ty cả mấy trăm người, vài ba chục công nhân vay tiền qua app rồi lấy số điện thoại của chị, của sếp để làm người bảo lãnh, bây giờ họ xù không trả tiền nữa thì công ty bị quấy rối liên tục".

Tôi đưa ra giải pháp là: Nếu đòi nợ gọi đến thì chị cứng rắn nói đây là công ty làm ăn đàng hoàng, hoàn toàn không liên quan đến người vay nợ, nếu bôi nhọ danh dự cá nhân, tập thể thì chúng tôi sẽ khởi kiện. Đồng thời, đăng tải một bài viết trên website, fanpage của công ty với nội dung tương tự.

Thời gian qua, có rất nhiều chia sẻ về việc một người vay nợ nhưng nhiều người bị làm phiền, khủng bố. Có trường hợp, một người gặp khốn khổ vì liên tục bị gọi làm phiền vì bạn bè đã lâu không còn liên hệ khi vay tiền đã lấy số điện thoại của mình làm người bảo chứng.

Sau khi đọc bài Công ty tài chính đau đầu vì khách vay chây ì trả nợ tôi hết sức cảm thông, vì họ đang giúp những người "dưới chuẩn vay ngân hàng" có tiền xoay xở trong lúc khó khăn, túng quẫn.

Tuy nhiên phải nhìn nhận một điều là gọi điện làm phiền, bôi nhọ những người không liên quan đến khoản vay đó (như bạn bè, đồng nghiệp, công ty... như đã kể) là một điều sai trái. Vì khi người đi vay đề cập thông tin, số điện thoại người bảo lãnh, các công ty cho vay này có liên lạc xác nhận và nhận được đồng ý hay không?

Với khoản vay không thế chấp, thủ tục không quá khó khăn thì các công ty tài chính nên làm thao tác liên hệ và xác nhận với người bảo lãnh, nếu nhận được đồng ý thì sau này mới có cớ để làm phiền họ.

Nói đi cũng phải nói lại, tôi nghĩ với những người chây ì không trả nợ thật quá đáng. Vì khi mình khó khăn nhất, không ai cho vay mới tìm đến công ty tài chính và được cho vay thì cũng nên nhớ trả tiền cho họ. Lẽ đời, có vay thì phải có trả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại