menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

"Giam" biển số xe vi phạm thay cho "giam" xe

Câu chuyện hàng ngàn xe máy, nhiều ôtô vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc là xe tang vật trong các vụ án bị phơi nắng mưa, hoen gỉ và chất thành đống sắt vụn tại cơ quan công an được báo chí phản ánh mới đây không phải là mới.

Vài năm trước, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh chuyện này, dư luận cũng từng dậy sóng về sự lãng phí và cả những hệ lụy có thể phát sinh vấn đề pháp lý khi chủ sở hữu, chủ phương tiện vi phạm luật "bỏ của chạy lấy người".

Đã đến lúc pháp luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cần nghiên cứu, xem xét sửa đổi, bổ sung, cho phép lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ có thể lập biên bản hành chính đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ rồi "giam" biển số xe của chủ sở hữu vi phạm nhằm phục vụ việc thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thay vì giam phương tiện vi phạm.

Việc này sẽ giúp hạn chế thấp nhất tình trạng quá tải lượng xe vi phạm nằm phơi nắng, phơi mưa và hoen gỉ tại các bãi xe của cơ quan công an, tạo ra sự quá lãng phí, có nguy cơ xảy ra cháy nổ gây hậu quả khó lường. Hoặc có thể phát sinh trường hợp chủ sở hữu, chủ phương tiện khiếu nại, khiếu kiện, phát sinh tranh chấp khi phương tiện bị mất mát hoặc hư hỏng.

Ngoài ra, thay vì dùng quỹ đất để làm bãi "giam", giữ xe vi phạm, xe tang vật, nhà nước có thể dành để xây dựng các công trình nhằm phục vụ cho các mục đích khác cần thiết và thiết thực hơn như an sinh xã hội, công cộng hay lợi ích cộng đồng khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại