menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Giải tỏa “cơn khát” mua sắm hàng hóa cho người tiêu dùng Côn Đảo

Gần đây, người tiêu dùng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận nhanh, dễ dàng với các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu từ phiên chợ hàng Việt và những thùng hàng trên các chuyến tàu cao tốc cập bến mỗi ngày.

Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại- Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều chương trình hội nghị, hội chợ, phiên chợ hàng Việt đã được tổ chức, nhất là khu vực vùng sâu vùng xa và hải đảo.

Tại huyện Côn Đảo, cùng với 5 phiên chợ hàng Việt phục vụ hàng nghìn lượt người mua sắm đã được tổ chức gần đây, từ ngày 15 - 19/5/2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với UBND huyện Côn Đảo đã tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về Côn Đảo”. Chương trình có 37 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tham gia. Với 70 gian hàng, hàng hóa tham gia đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc, nhãn mác, hạn sử dụng rõ ràng. Các DN tham gia phiên chợ đều thực hiện giảm giá từ 10 - 30%, nhiều mặt hàng còn được khuyến mại kèm theo tặng phẩm cho người tiêu dùng.

Bà Lâm Thị Linh, đại diện một DN sản xuất mỹ phẩm ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, công ty thường tham gia chương trình hàng Việt ra Côn Đảo và thu được kết quả rất tích cực. Phiên chợ hàng Việt là dịp để các nhà sản xuất trực tiếp quảng bá sản phẩm với khách hàng, đồng thời hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng, phân biệt hàng thật với hàng giả. Bà Hoàng Thị Bi, cư dân huyện Côn Đảo bày tỏ, phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại Côn Đảo đúng là ngày hội mua sắm của người dân ở đây, riêng bà Bi cả gia đình đều tham gia. “Hàng bán tại phiên chợ hàng Việt đều là hàng tiêu dùng thiết yếu, chất lượng cao, giá rẻ hơn thị trường từ 5 - 45%. Đây là dịp tốt để mua sắm, trữ hàng sử dụng dần cho cả nhà”, bà Bi chia sẻ.

Đầu tháng 1/2019, hơn 30 DN trong và ngoài tỉnh đã tham gia phiên chợ hàng Việt ra Côn Đảo với 40 gian hàng. Hàng hóa kinh doanh là hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo, trong đó 50% số hàng hóa do siêu thị Co.op Mart và LotteMart Vũng Tàu thực hiện.

Trước đó, vào tháng 6/2018, phiên chợ hàng Việt do 13 DN tổ chức 23 gian hàng gồm thực phẩm (nước tương, nước mắm, bánh kẹo, mật ong, tinh nghệ…); hàng thời trang (ba lô, cặp học sinh, quần áo, giày); hàng gia dụng (dao, kéo, nông cụ, đồ dùng gia đình…); hoá mỹ phẩm (dầu gội, xà phòng, nước tẩy rửa…) đã thu hút hơn 9.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Các DN tham gia phiên chợ đã giảm giá từ 15-40% và có nhiều phần quà tặng. Tổng doanh thu sau ba ngày tổ chức đạt hơn 1 tỷ đồng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào tháng 7/2019, Hội chợ ngành Công Thương khu vực phía Nam lần thứ VI sẽ được tổ chức tại TP. Vũng Tàu với quy mô 500 gian hàng, trong đó có 80 gian hàng của DN nước ngoài. Trong năm nay, ngành Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn tổ chức Hội chợ Công - Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong tháng 12/2019 với quy mô khoảng 350 gian hàng, ngoài ra còn tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 3 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và 3 phiên chợ đưa hàng Việt ra Côn Đảo.

Ông Trương Văn Thôi đánh giá, hoạt động đưa hàng Việt ra Côn Đảo đã được ngành Công Thương tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua. Các phiên chợ hàng Việt tại Côn Đảo ngày càng được nâng tầm về công tác tổ chức, lẫn quy mô gian hàng và hình thức phục vụ người tiêu dùng. Chất lượng hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng tại các phiên chợ hàng Việt đều là hàng chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý và đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người dân tại huyện đảo này.

giai toa con khat mua sam hang hoa cho nguoi tieu dung con dao
Nhiều người tiêu dùng tại huyện Côn Đảo đi mua sắm tại phiên chợ hàng Việt tổ chức từ ngày 15-19/5

Theo UBND huyện Côn Đảo, lượng khách đến với Côn Đảo gần đây tăng rất mạnh và sẽ còn tiếp tục tăng. Khoảng hai năm trước đây, mỗi ngày có khoảng 700 hành khách ra Côn Đảo bằng máy bay, hiện nay số hành khách đi máy bay ra đảo tăng khoảng ba lần so với trước. Từ khi hãng tàu Superdong chạy tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo hoạt động từ cuối năm 2017 với 3 chuyến/ngày, với hành trình trên dưới 3 giờ/ chuyến, đã có thêm 900 hành khách/ngày ra Côn Đảo. Đầu năm 2019, có thêm 600 hành khách đi tàu Côn Đảo Express 36, như vậy hiện đã có khoảng 2.200 hành khách từ đất liền ra Côn Đảo mỗi ngày.

Cùng với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người dân và một lượng du khách đến Côn Đảo ngày càng nhiều đã đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa ngày càng cao. Ngoài các phiên chợ hàng Việt do ngành Công Thương tổ chức, hàng hóa từ đất liền ra Côn Đảo ngày nay thuận lợi hơn trước rất nhiều từ các chuyến tàu cao tốc ra đảo nhanh mỗi ngày. Nhờ đó, hàng hóa phong phú hơn về mẫu mã, chất lượng cao, giá cả không còn đắt đỏ như trước đây, đã góp phần giải tỏa "cơn khát" mua sắm hàng hóa mà người dân nơi đây đã từng chịu đựng nhiều năm qua..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại