menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Giải tỏa áp lực ngắn hạn cho chứng khoán cơ sở

Áp lực đè nặng tới hầu hết nhóm ngành khi vĩ mô thay đổi quá nhanh. Vĩ mô trong nước không cùng nhịp với Thế Giới trong bối cảnh nền kinh tế có độ mở quá lớn làm lệch pha hoàn toàn với nhịp điệu Lãi suất, bơm hút, tỷ giá ... đã khiến TTCK chao đảo và nhóm khốn cùng nhất chính là cổ phiếu bất động sản, một ngành thâm dụng vốn vô cùng lớn bị siết vốn hoàn toàn ở kênh tín dụng, trái phiếu… đã vươn vòi hút cạn nguồn vốn trên TTCK, là các nguồn Margin khiến cho TTCK không còn phao để bám.

Margin tê liệt khi chính nhiều CTCK cũng đang chống đỡ khủng hoảng ngành cộng thêm nhóm bds đổ đèo khi có nhiều thông tin xấu tạo ra Domino Call khắp mọi nhóm cp. Những cổ phiếu nào vay vốn quá nhiều trên TTCK là thấy rõ với lượng bán sàn lớn chưa từng có.

Giai đoạn này CTCK cũng như bank sẽ có tâm lý PHÒNG THỦ nguồn vốn nên chắc chắn việc CTCK bơm nguồn cho vay là cực khó. Tỷ lệ cho vay sẽ liên tục giảm khiến áp lực bán khó mà dừng lại trong ngắn hạn.

Không chỉ KẸT VỐN tại các khoản cho vay lớn nằm ở các DN BDS, mà các CTCK sẽ hoàn toàn có thể mất vốn, thậm chí phá sản nếu tỷ trọng cho vay tối đa 2 lần vốn và trong đó có tới hơn 1/2 là cho vay các cổ phiếu BỊT CỬA.

Nguồn vốn của NĐT sẵn sàng tham gia vào thị trường chứng khoán không thiếu, thể hiện rõ ở giao dịch phái sinh trong 2 tháng qua.

Phương án ngắn hạn tốt nhất để giảm tải cho nguồn vốn trên TTCK đơn giản nhất là tạm dừng Phái Sinh, nắn dòng tiền sang cơ sở.

Rất THÔ KỆCH nhưng có lẽ là phương án duy nhất hiện tại để giúp lực cầu chuyển sang cơ sở , nâng đỡ thị trường cơ sở trong giai đoạn khó khăn .

Chỉ là phương án tạm thời, giải toả cho việc nhiều cổ phiếu bịt cửa thôi. Còn dài hạn TTCK muốn tăng điểm trở lại thì phải gỡ được nút thắt nguồn vốn vào nền kinh tế, không thì …còn khuya Hoa Quỳnh mới nở.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại