menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giải thích về cuộc họp của Fed

Nhiều khả năng, đây là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt này. Ngay cả trước cuộc họp báo , việc bỏ qua câu then chốt ''một số chính sách củng cố bổ sung có thể được đảm bảo'' khỏi thông cáo báo chí là một tín hiệu rõ ràng.

Hơn nữa, tuyên bố về những gì xảy ra tiếp theo giống một cách kỳ lạ với tuyên bố được sử dụng vào tháng 6 năm 2006 khi Fed tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong 13 tháng.

Tại thời điểm này, trường hợp cơ bản là Powell cảm thấy mình đã hoàn thành: sau khi tăng lãi suất thêm 500 điểm cơ bản trong 15 tháng và xem xét việc thắt chặt định lượng đang diễn ra ở trên cùng, bạn có cảm thấy muốn tạm dừng không?

Ngồi với lãi suất ở mức 5% và xem ''Việc thắt chặt chính sách tiền tệ tích lũy, độ trễ mà chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và lạm phát cũng như sự phát triển kinh tế và tài chính'' diễn ra chính xác là những gì Fed muốn làm ở đây.

Nhưng sau nhiều tháng dành để đánh giá thấp mức độ lạm phát nóng và dai dẳng, điều gì khiến Fed có đủ tự tin rằng Quỹ Fed 5% đủ hạn chế để ngồi xem họ hạ nhiệt lạm phát như thế nào?

Giải thích về cuộc họp của Fed

Lạm phát cốt lõi

Trong hơn 30 năm qua, mỗi khi Quỹ của Fed (màu xanh) được nâng lên trên mức lạm phát cố định cơ bản (màu cam), chính sách hóa ra lại đủ hạn chế để hạ nhiệt áp lực lạm phát xuống 2% hoặc thấp hơn.

Vào mùa hè, lạm phát cố định cơ bản sẽ có xu hướng ở mức 4% hàng năm trong khi Quỹ của Fed sẽ ở mức 5% - và lịch sử cho thấy điều đó có nghĩa là Fed đã đủ thắt chặt.

Bây giờ các câu hỏi thực sự là: thời gian tạm dừng kéo dài bao lâu, thị trường đã hoạt động như thế nào trong lịch sử trong giai đoạn này và chúng có khả năng hoạt động như thế nào trong thời gian này?

Biểu đồ tuyệt vời này cho thấy mức độ tạm dừng trung bình của Fed ở đỉnh của chu kỳ đi bộ đường dài chỉ kéo dài trong khoảng 5 tháng và sau đó là các chu kỳ nới lỏng khá rõ rệt.

Sự phân tán về thời lượng của những lần tạm dừng này là rất lớn: vào những năm 80, chúng ta chỉ có thể tạm dừng trong một tháng, trong khi vào năm 2000 hoặc 2018, chúng ta đã tạm dừng trong 7-8 tháng trước khi thấy Fed cắt giảm.

Trở lại mùa hè năm 2006, thời gian tạm dừng kéo dài tới 15 tháng và nó đã dẫn chúng ta đến cuộc Đại khủng hoảng tài chính.

Giải thích về cuộc họp của Fed

Chu kỳ đi bộ của Fed

Lần này, ngưỡng để Fed tăng và cắt giảm lãi suất là rất cao.

Như chính Powell đã nói, 5% Quỹ của Fed cộng với QT đang diễn ra chắc chắn là một công cụ chính sách hạn chế và nếu bạn tổng hợp căng thẳng ngân hàng và các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn, thì bạn đang xem xét một ly cocktail.

Tại sao bạn lại tình nguyện thắt chặt hơn nữa trừ khi thực sự bị ép buộc?

Mặt khác, cho đến khi xu hướng lạm phát quay trở lại mức 2%, bạn buộc phải xem xét các hồi chuông cảnh báo khác nhau: căng thẳng ngân hàng, thắt chặt tín dụng và rối loạn chức năng thị trường nhà ở – rào cản cắt giảm lãi suất cũng rất cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả