menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Giải pháp phá băng nền kinh tế

1. Thực trạng

Hiện nay tình trạng nền kinh tế Việt Nam đang rất ảm đạm, chỉ số tăng trưởng nền kinh tế thấp, nhất là đầu tàu thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội; thu hút vốn đầu tư nước ngoài giảm; nhiều doanh nghiệp đóng cửa, phá sản hoặc giảm nhân sự, đặc biệt là các nhà máy, xí nghiệp do thiếu đơn hàng, có đến hàng triệu người mất việc làm; nhu cầu tiêu dùng, du lịch trên thế giới và trong nước giảm mạnh; nền hành chính chậm chạp, đứng im dẫn đến giải ngân công chậm, chậm phê duyệt các dự án đầu tư, nhiều thủ tục khác cũng ngưng chệ.

2. Giải pháp

- Kích cầu tiêu dùng và du lịch, chúng ta đã làm rất tốt việc này trong quý 4/2021 và quý 1/2022. Nhà nước cần phải làm ngay và có phương pháp tốt trong triển khai việc này, du lịch và tiêu dùng trở lại là giúp luân chuyển dòng tiền, phục hồi nền kinh tế vì vậy đây cũng là trách nhiệm của mỗi người dân.

- Nhà nước cần lựa chọn tạm thời 1 trong 2 mục tiêu phục hồi và ổn định, lành mạnh trong bất động sản. Trong tình trạng hiện nay vừa muốn phục hồi nhanh thị trường bất động sản, vừa muốn thị trường bất động sản ổn định, lành mạnh là rất khó, bất khả thi.

Cần kích thích đầu tư, hiện tại nhà đầu tư đang gặp phải tình trạng hết tiền hoặc, và khủng hoảng niềm tin trong mọi lĩnh vực, nhất lĩnh vực bất động sản.

Ví dụ vừa qua Cam Lâm quy hoạch lên thành phố, đất ở đó có dấu hiệu ấm trở lại lên đã bị truyền thông dập cho tắt ngóm. Hay Lâm Đồng vừa cho tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trở lại đã bị nhận một cơn mưa thanh tra nên không kịp phá băng.

Bất động sản nghỉ dưỡng khó phục hồi nếu lãi xuất vẫn cao và ngân hàng thận trọng trong vấn đề cho vay.

Một đống củi sẽ không thể cháy bùng, thậm chí không thể cháy nếu mỗi que lửa chưa kịp bén lửa đã bị dội nước.

- Xử lý sai phạm cá nhân, không xử lý sai phạm doanh nghiệp, tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển.

- Hướng dẫn, vỗ về cán bộ, công chức làm việc, kích thích họ chăm chỉ, năng động, sáng tạo thay cho......như hiện nay.

- Cần nới lỏng hơn chính sách tiền tệ, có kiểm soát thay cho chính sách tiền tệ quá chặt chẽ như hiện nay khiến bên cho vay khó cho vay, bên vay khó tiếp cận vốn.

- Đẩy nhanh về thủ tục đầu tư, thủ tục giải ngân đầu tư công.

- Định hướng truyền thông tốt, hạn chế các tin gây hoang mang, tiêu cực không tốt cho nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại