menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quang Anh

Giải pháp đột phá cho bữa ăn sạch với muối rửa thực phẩm Vanila

Hiện, trên thị trường đang bán một số loại nước chuyên dùng để rửa rau củ quả, song hiệu quả rất hạn chế. Nếu dùng nước rửa rau, quả sử dụng các chất hóa học để tẩy rửa rất có thể sẽ gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe.

Thực tế cho thấy, rau củ quả chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng khi được sơ chế sạch vì dư lượng thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật và hàm lượng vi khuẩn vẫn bám trên bề mặt rau củ quả dù bạn có ngâm rửa với nước nhiều lần.

Dù vậy thì vấn đề nguồn nước sạch đang khan hiếm báo động, nước sinh hoạt nhiều nơi có dấu hiệu bị ô nhiễm chất hữu cơ (N03-, NH4+), kim loại nặng (Fe, As) và nhiễm vi sinh (Coliform, E.Coli)... Đây là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm, gây hại cho sức khỏe mà chúng ta không thể không lưu tâm.

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (giảng viên Khoa Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, nhiều người dùng nước muối để diệt khuẩn trong thịt, cá để lâu, có mùi nhẹ, hoặc ngâm rau củ quả khi mua ngoài chợ. Việc làm này chỉ có tác dụng ức chế hoặc diệt khuẩn ở mức độ nhất định. Nhưng không phải là hết hóa chất chứ hóa chất trừ sâu, nước mặn không có tác dụng như nhiều người lầm tưởng.

Bên cạnh đó, việc lạm dụng ngâm rau củ quả trong nước muối có nồng độ cao sẽ làm tăng áp lực thẩm thấu khiến rau củ quả nhiễm mặn và tạo gánh nặng lên thận, làm tăng thêm các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp...

Người tiêu dùng đang cố gắng lựa chọn ăn uống lành mạnh thông qua thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, dư lượng bảo vệ thực vật và chất bảo quản trong thực phẩm luôn tồn tại ít nhiều... nên không thể biết rõ được thực phẩm hữu cơ có thực sự an toàn hơn hay không…

Cùng với đó, việc rã đông thực phẩm bằng nhiệt độ thường mất thời gian quá lâu. Trong quá trình rã đông này, các tinh thể đá tan ra, tạo lỗ hổng trên thực phẩm, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm khập. Đây cũng chính là một trong những căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm.

Hiện, trên thị trường dang bán một số loại nước chuyên dùng để rửa rau củ quả, song, hiệu quả rất hạn chế. Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh, nếu dùng nước rửa rau quả sử dụng các chất như nước khử ion, chỉ có tính sát khuẩn, sát trùng chứ không có khả năng tẩy rửa.

Trước thực tế này, Vanila – một thương hiệu của Công ty TNHH Tân Thành Nhân - mang đến chế phẩm sinh học rửa thực phẩm và khử khuẩn thuần tự nhiên: muối rửa thực phẩm Vanila không chứa hóa chất hay chất tẩy công nghiệp, diệt khuẩn tự nhiên, thân thiện với môi trường, mang đến giải pháp đột phá cho bữa ăn an toàn với 3K: Không vi khuẩn - nấm mốc; Không vi sinh vật - sâu bọ; Không thuốc bảo vệ - chất bảo quản.

Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Nhân Đinh Quỳnh Trang cho biết: “Từ những thành phần tự nhiên nhất, sản phẩm của chúng tôi kết hợp cân bằng giữa kinh nghiệm truyền thống và tri thức khoa học hiện đại như công nghệ nano, công nghệ enzyme sinh học… nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng và đặc biệt an toàn cho sức khoẻ người sử dụng”.

Muối rửa thực phẩm Vanila đã được chứng nhận an toàn và hiệu quả bởi cơ quan quản lý chuyên môn Viện kiểm nghiệm và kiểm định chất lượng VNTEST. Kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu trên sản phẩm như thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng, kiểm nghiệm về khả năng diệt khuẩn, các loại nấm, vi sinh vật độc hại có thể có... đã được VNTEST chứng minh an toàn khi sử dụng.

Công thức trong Muối rửa thực phẩm Vanila kết hợp các thành phần có nguồn gốc 100% từ tự nhiên như: Tinh bột gạo, bột chanh, tinh bột nghệ, tinh dầu bạc, tinh dầu quế, muối I ốt tinh luyện, bột nở, cùng với công nghệ nano tiên tiến giúp rửa thực phẩm một cách hiệu quả.

Việc sử dụng muối rửa Vanila cũng giúp cho thực phẩm giữ được độ tươi mới và hương vị nhờ khả năng diệt khuẩn đến 99,99%, khử được cả mùi tanh của thịt, cá, chất bảo quản còn bám dính trên bề mặt thực phẩm, và rã đông thực phẩm nhanh, an toàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại