menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Giải mã thành công của Homedy - Gọi vốn thành công không còn là giấc mơ xa vời

Sau hơn 3 năm hoạt động, Homedy liên tục gọi vốn thành công từ các quỹ lớn đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều được quan tâm nhất là lý do nào khiến Homedy có sức hút vốn ngoại đáng ngưỡng mộ như vậy?

Hơn 3 năm hoạt động với 2 lần gọi vốn thành công từ 5 quỹ lớn

Trang thông tin bất động sản Homedy.com ra đời với mong muốn giúp người dùng tìm kiếm nơi ở phù hợp một cách dễ dàng. Sau hơn 3 năm hoạt động, Homedy liên tục gọi vốn thành công từ các quỹ lớn đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều được quan tâm nhất đó là lý do nào khiến Homedy có sức hút vốn ngoại lớn đáng ngưỡng mộ như vậy?

Giải đáp thắc mắc trên, anh Nguyễn Bá Đức - CEO Homedy – chia sẻ: "Để tăng cơ hội gọi vốn thành công, đầu tiên chính là phải phân tích thị trường đủ sâu để nhà đầu tư hiểu được độ lớn của thị trường. Tiếp theo, cần trình bày sản phẩm thật sự dễ hiểu để nêu bật lên được lợi thế cạnh tranh của bạn. Cuối cùng, cần nhấn mạnh đến yếu tố "con người" – cũng chính là đội ngũ sáng lập và vận hành".

Được biết, anh Đức đã tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, ngay trên ghế nhà trường anh đã sáng lập ra Nghenhac.info – một trong những website đầu tiên về nghe nhạc trực tuyến. Ra trường, anh cùng bạn sáng lập Moore.vn - công ty quảng cáo trực tuyến mà sau này đã được một tập đoàn lớn của Nhật Bản mua lại.

Năm 2018, sau nhiều khó khăn trong việc tìm nhà trên các website bất động sản, anh Đức quyết định ra mắt nền tảng thông tin bất động sản Homedy.com.

Khi được hỏi nên hiện thực hóa một ý tưởng sáng tạo hay một ý tưởng an toàn, anh cho biết: "Sáng tạo được hiểu rất rộng, không đơn thuần là chế tạo một bánh xe hay động cơ điện nguyên bản mà sáng tạo có thể là tạo ra những nâng cấp, đổi mới làm sao cho sản phẩm có giá trị thực sự với người dùng. Cũng như, Homedy mong muốn mang lại cho người dùng Việt Nam một trải nghiệm thực sự về website tìm kiếm bất động sản".

Thành công nhờ lãnh đạo giàu kinh nghiệm

Giá trị cốt lõi khi phát triển Homedy, luôn được anh Đức nhấn mạnh và truyền đến toàn bộ đội ngũ nhân viên đó là "Đam mê - Sáng tạo - Chia sẻ - Đắc nhân tâm - Tư duy tích cực". Theo đó, mỗi nhân viên đều Homedy cần nỗ lực hết mình để giữ vững vai trò là cầu nối hiệu quả, mang đến những lựa chọn hoàn hảo cho người dùng.

Qua hơn 3 năm phát triển với sự lãnh đạo của lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Homedy thu hút hơn 100 ngàn môi giới và trên 2 triệu khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, trang thông tin bất động sản này sở hữu kho dữ liệu hơn 371.242 tin đăng với trên 3,5 triệu lượt x tin đăng mỗi tháng.

Dưới sự dẫn dắt của những chuyên gia công nghệ hàng đầu, Homedy đưa ra nhiều tiện ích cho người dùng như bộ lọc thông minh, tính năng tìm tiện ích xung quanh, bản đồ vệ tinh, tính lãi suất vay, tham khảo giá theo khu vực.

Ba điểm khác biệt nhất của Homedy so với các website bất động sản khác chính là giao diện tối ưu trải nghiệm người dùng, thiết kế khác biệt và tương thích với nhiều thiết bị di động.

Giải mã thành công của Homedy - Gọi vốn thành công không còn là giấc mơ xa vời

Chỉ một năm sau khi gọi vốn thành công từ 3 quỹ ESP Capital, Genesia Ventures (Nhật Bản) và Pix Vine Capital (Singapore), Homedy lại tiếp tục gọi vốn thành công từ 3 quỹ ngoại là Genesia Ventures (Nhật Bản), Access Ventures (Hàn Quốc) và Mynavi Corporation (Nhật Bản).

Ông Daniel Song - Chuyên viên cao cấp của Access Ventures - chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về lý do mà Access Ventures chọn đầu tư vào Homedy: "Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, chúng tôi tin vào khả năng của ông Nguyễn Bá Đức để xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Ông Đức đã có kinh nghiệm khởi nghiệp thành công nhiều công ty nhờ kiến thức sâu rộng về thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng ông có thể xây dựng một nền tảng công nghệ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng."

Gọi được nhiều vốn có chắc chắn là thành công?

Nhiều startup không có kế hoạch cụ thể, nên tuy huy động được nhiều vốn nhưng lại sử dụng không hiệu quả. Do vậy, gọi vốn nhiều hay ít không quan trọng bằng sử dụng nguồn vốn đấy như thế nào.

Theo anh Đức, nếu các bạn trẻ có khao khát khởi nghiệp, hãy bắt đầu từ bây giờ. Hãy tìm cho mình một sản phẩm có thị trường đủ lớn, có những ý tưởng phát triển sản phẩm và tìm được những cộng sự phù hợp sát cánh từ những ngày đầu tiên.

Trong cuộc sống, nhiều người có thể thành công hơn người khác là do họ biết cách chia sẻ. Đội ngũ sáng lập và vận hành Homedy đều hoạt động với định hướng giúp mọi người tìm và tạo nên một không gian sống tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả