menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Giải mã sức tăng nóng của cổ phiếu MIG

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi sâu sắc hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề, lĩnh vực và các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cũng không phải là ngoại lệ. Là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư nền tảng công nghệ phát triển bảo hiểm số, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC – HOSE: MIG) hiện đang nằm trong Top 2 Doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng hài lòng nhất 2021 do tổ chức xếp hạng uy tín IDG công bố.

Hái quả ngọt từ chuyển đổi số

Với những bước tiến vững chắc sau 14 năm thành lập và xác định rõ mục tiêu hướng tới, đầu tư cho nền tảng công nghệ, hiện đại hóa, chuyển đổi số từ lâu đã được MIC xác định là chiến lược để phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời dịch bệnh kéo dài hơn 1 năm qua đã dần thay đổi mạnh mẽ cục diện nền kinh tế cũng như thói quen và xu hướng mua sắm. Cũng nhờ tiên phong trong công nghệ, MIC đã chủ động vượt qua thách thức của thị trường và có được kết quả kinh doanh khá ấn tượng, bất chấp thị trường bảo hiểm chịu tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 MIC đạt 1.904 tỷ đồng đạt tốc độ tăng trưởng tới 32,5% so với cùng kỳ năm trước Tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc của MIC trên 32% cao hơn khoảng 5 lần so với tốc độ tăng trưởng toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ, đứng Top 5 về thị phần. Đặc biệt, doanh thu bảo hiểm số ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng ghi nhận kết quả lợi nhuận nửa đầu năm đạt 145 tỷ đồng, tăng trưởng 44,3% so với cùng kỳ.

Giải mã sức tăng nóng của cổ phiếu MIG
Nguồn: Dựa theo BCTC 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ

Sự đầu tư phát triển bảo hiểm số đã giúp MIC tiếp cận khách hàng tốt hơn thông qua các giao dịch online. Tính đến hết quý 2/2021 hệ thống data giao dịch trên nền tảng số của MIC đạt gần 2 triệu khách hàng. Giải pháp không những đem lại sự an toàn cho khách hàng, mà còn củng cố thế mạnh của Tổng công ty trong bối cảnh mới của thị trường bảo hiểm. Không dừng ở đó, MIC còn chú trọng đầu tư nghiên cứu sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó gia tăng khách hàng mới và mở rộng độ phủ thương hiệu.

Song song với chiến lược bảo hiểm số, lấy khách hàng làm trọng tâm MIC tập trung triển khai mô hình hệ sinh thái và hợp tác đa kênh đối với nhiều tổ chức tập đoàn kinh tế nhằm gia tăng vững chắc thị phần trong tương lai trong đó có thể kể đến như: Viettel, Masan, Novaland, Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Tập đoàn Hoà Phát,… liên kết hệ thống ngân hàng mở rộng bancas: MB, Techcombank, Tpbank, ACB,…

Khẳng định sức hút với nhà đầu tư ngoại

Trước những thành quả mà chuyển đổi số mang lại, MIC đã liên tiếp có những bước nhảy vọt trên các bảng xếp hạng uy tín. Trong đó, MIC vươn lên nằm trong Top 5 thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam 2021, Top 5 Doanh nghiệp có thị phần lớn tại Việt Nam theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm. Chính điều này cũng là lý do thu hút khối ngoại, giao dịch cổ phiếu MIG liên tiếp tăng 25% trong tháng.

Giải mã sức tăng nóng của cổ phiếu MIG
Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2021, tháng 07/2021

Theo định hướng chiến lược của MIG khi chuyển sàn HOSE trong tháng 1/2021 xác định rõ mục tiêu tìm kiếm nhà đầu tư ngoại. Cổ phiếu MIG đã có cú nhảy vọt ấn tượng từ giá tham chiếu 15.550đ/ cp tăng lên khoảng 22,000 đ/cp, thị giá tăng khoảng 41%, thanh khoản cổ phiếu được cải thiện đáng kể, đặc biệt trong 10 phiên vừa qua khối lượng thanh khoản trung bình đạt gần 1,2 triệu cổ.

Trước làn sóng ảnh hưởng của dịch bệnh thì ngành bảo hiểm được giới chuyên môn đánh giá cao và sẽ có sự hồi phục nhanh chóng trở lại trong thời gian tới. Chính vì thế mà cổ phiếu ngành bảo hiểm thu hút được sự chú ý của khối đầu tư ngoại trong đó MIG hiện đang là cái tên thu hút và có xu hướng tăng trung hạn.

Theo phân tích, Stock Rating của MIG ở mức 80 điểm, trong đó điểm cơ bản có thể đạt trên mức 80 điểm (sau khi cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2021). Nếu xét bình diện chung trên Hose Khối ngoại đang đẩy mạnh bán ròng thì ở một chiều hướng khác cổ phiếu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong đó mã MIG lại được mua ròng tại nhiều phiên giao dịch gần đây nhờ chỉ số giá liên tiếp tăng cao.

Giải mã sức tăng nóng của cổ phiếu MIG
Giá cổ phiếu MIG

Bảo hiểm Quân đội MIC đang ngày càng khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất thị trường, nhưng vẫn tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc hướng tới sự phát triển bền vững. Với những kết quả ấn tượng kể trên, MIC đang thể hiện rõ nét với vóc dáng là nhà bảo hiểm tiên phong về bán lẻ với tư duy đứng đầu về chuyển đổi số, cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời thời công nghệ 4.0

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại