menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Ban tổ chức giải Golf Quốc gia 2023 công bố tới những người tham gia giải quy định mới.

Sáng 6/7 tại Hà Nội, UBND TP Hải Phòng, Cục Thể dục thể thao, báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast. Giải đấu sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 8 tới 11/8 tại Vinpearl Golf Hải Phòng với sự góp mặt tranh tài của những tay Golf xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Buổi lễ diễn ra vào sáng 6/7 tại Hà Nội

Giải vô địch Golf quốc gia là giải đấu Golf lâu đời nhất Việt Nam (từ năm 2005). Đây cũng là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Giải vô địch Golf quốc gia được đánh giá là sự kiện dẫn dắt phong trào và đồng hành cùng sự phát triển của Golf Việt Nam. Trong 17 năm, giải vô địch Golf quốc gia đã có những bước chuyển mình để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức, thích nghi với tình hình phát triển của phong trào Golf Việt Nam.

Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn khi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) quyết định đưa giải vô địch Golf quốc gia vào Hệ thống giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour). Điều này giúp cho giải đấu trở lại với đúng ý nghĩa của mình là tìm ra Golfer xuất sắc nhất Việt Nam, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp, là đấu trường đỉnh cao tôn vinh và nuôi dưỡng tài năng Golf Việt.

Năm nay, giải quy tụ 160 Golfer (120 Golfer nam và 40 Golfer nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, giải giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng trong đó 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

Giải đấu cam kết hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển Golf quốc gia tham dự ASIAD 19 và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Giải đấu lần này tổ chức ngay trước thềm ASIAD 19, đúng tinh thần là bệ phóng cho giấc mơ ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ Golf thế giới, sự kiện sẽ là đấu trường cọ xát và tuyển chọn cho các thành viên đội tuyển quốc gia trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục.

Về cơ cấu giải thưởng, nhất bảng nam giành 180 triệu đồng, nhì giành 105,5 triệu đồng, hạng ba nhận 70 triệu đồng. Năm ngoái, Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh vốn là 2 Golfer nghiệp dư nhưng lại giành được chức vô địch, theo quy định Golfer nghiệp dư không được nhận giải thưởng vượt quá 23 triệu đồng.

Ban tổ chức năm nay thay đổi luật, nếu vô địch VĐV nghiệp dư Anh Minh sẽ phải nhường phần thưởng cho VĐV chuyên nghiệp khác.

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Anh Minh có bảo vệ thành công chức vô địch nội dung nam cũng không được nhận thưởng 180 triệu đồng

Tổng thư Ký Hiệp Hội Golf Việt Nam, ông Vũ Nguyên chia sẻ trong buổi lễ: "Chúng tôi đã họp và quyết định toàn bộ tiền thưởng phải về với các Golfer chuyên nghiệp, điều này phù hợp với luật quốc tế. Các Golfer nghiệp dư sẽ không được nhận thưởng, mà các bạn sẽ được hỗ trợ như giảm phí thi đấu, với các VĐV đội tuyển quốc gia được miễn phí tham dự. Vì thế, nếu các Golfer nghiệp dư giành giải cao, các Golfer chuyên nghiệp sẽ đôn lên nhận thưởng".

Ban tổ chức cho biết cổng đăng ký thi đấu sẽ đóng lại vào ngày 31/7, hiện chưa xác định được chính xác danh sách VĐV sẽ thi đấu tại giải.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ra mắt sự kiện vô địch Golf quốc gia 2023

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong đồng Trưởng Ban Tổ Chức tự hào khi tiếp tục đồng hành với giải Golf lâu đời nhất Việt Nam

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, bà Trần Thị Hoàng Mai (áo trắng) rất vui khi TP Hoa phượng đỏ lần thứ hai đăng cai giải vô địch Golf Quốc gia

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân là khách mời của buổi lễ

Giải Golf lâu đời nhất Việt Nam: Bệ phóng cho giấc mơ vươn tầm thế giới

Toàn cảnh buổi lễ sáng 6/7 tại Hà Nội

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại