menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vinh Pro

Giai đoạn bong bóng trong một chu kì bất động sản

Bước sang giai đoạn bong bóng, thời điểm này giá nhà đất bị đẩy lên quá cao, vượt qua giá trị thực, giá cả không tương xứng với giá trị của bất động sản.

Tỷ lệ đầu cơ lúc này là rất cao, đất nông nghiệp cũng bị đem ra phân lô bán nền một cách trái phép. Hàng loạt các thông tin sai sự thật về các dự án không có thật, cò đất đẩy giá và tạo sóng ảo để kiếm tiền bất chính. Điển hình là những bãi đất mà tôi thường gọi là đất chăn bò cũng được thổi giá mạnh, nhà đầu tư thiếu kiến thức vẫn tranh nhau mua một cách điên cuồng, với niềm tin sẽ lãi lớn chỉ trong vài ngày.

Chính vì tỷ lệ đầu cơ quá cao dẫn tới giá bất động sản ảo, không hề đúng với giá trị thực, người nghèo không thể mua được bất động sản. Tiền trước đó bơm ra thị trường đã không được đưa vào các ngành sản xuất để tạo ra của cải vật chất, mà phần lớn đưa vào các kênh đầu cơ tài sản. Nếu giai đoạn này kéo dài chắc chắn sẽ xảy ra hệ lụy rất lớn cho nền kinh tế, làm nới rộng khoảng cách giàu nghèo, giá hàng hóa cũng vì thế mà tăng, khiến lạm phát tăng.

Ngân hàng nhà nước bắt đầu rút tiền về bằng cách tăng lãi suất, lúc này các ngân hàng thương mại buộc phải đẩy lãi suất huy động và lãi suất cho vay lên cao. Đây là dấu hiệu xấu của thị trường.

Khi lạm phát tăng quá cao đồng nghĩa với việc lãi suất phải tăng để tạo sự cân bằng cho nền kinh tế. Đây được coi là thời điểm rất xấu với thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư có kiến thức nhanh nhạy, trước đó đã kịp thoát khỏi thị trường một cách an toàn.

Còn tiếp…

Trích từ: Sách “BẤT ĐỘNG SẢN & Những Cuộc Đấu Trí - Hoàng Vinh”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Vinh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại