menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Ghi nhận tuần tăng hơn 1%

Sự lo lắng về chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza có thể leo thang thành xung đột khu vực đã đẩy giá dầu tiếp tục tăng tốc thêm hơn 1% ở phiên giao dịch thứ tư của tuần.

Chịu tác động mạnh bởi xung đột Israel - Hamas, dự trữ xăng dầu giảm ở Mỹ, giá dầu tuần này tăng hơn 1%, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 22/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 12 dừng ở mức 88,75 USD/thùng. Còn dầu Brent tương lai tháng 12 kết thúc tuần giao dịch ở mức 92,16 USD/thùng. Trong bối cảnh thị trường vẫn thiếu nguồn cung, nhiều khả năng giá dầu Brent vẫn sẽ giao dịch trong khoảng từ 90 - 100 USD/thùng trong các phiên tới.

Các chuyên gia cho biết, mức giảm nhẹ ở phiên giao dịch cuối tuần không thể giúp giá dầu đảo ngược đà tăng của tuần trước. Giá dầu tuần này tăng hơn 1%, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Đà leo dốc của giá dầu tuần này được thúc đẩy bởi cuộc xung đột Israel - Hamas vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, mức dự trữ xăng dầu của Mỹ bất ngờ giảm sau nhiều tuần tăng mạnh.

Giá dầu bắt đầu tuần với mức giảm hơn 1 USD khi các nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Venezuela.

Ngoài ra, theo các thương nhân, xung đột Israel - Hamas dường như không đe dọa đến nguồn cung dầu trong ngắn hạn. Ở phiên giao dịch thứ hai của tuần, giá dầu WTI tăng nhẹ 25 cent, dầu Brent đi ngang.

Sự ít biến động này của giá dầu là bởi các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của các nỗ lực ngoại giao của Mỹ và chuyến đi của Tổng thống Joe Biden tới Israel. Tuy nhiên, đến phiên giao dịch thứ 3 của tuẩn, giá dầu đã leo dốc khoảng 2% lên mức cao nhất trong 2 tuần bởi sự giảm trong dự trữ dầu của Mỹ và sự gia tăng lo ngại về nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt hơn sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel do xung đột ở Gaza.

Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy, dự trữ dầu của Mỹ đã giảm 4,5 triệu thùng; tồn kho xăng giảm 2,4 triệu thùng; tồn kho các sản phẩm chưng cất giảm 3,2 triệu thùng.

Bên cạnh đó, sự lo lắng về chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza có thể leo thang thành xung đột khu vực đã đẩy giá dầu tiếp tục tăng tốc thêm hơn 1% ở phiên giao dịch thứ tư của tuần.

Đà tăng của giá dầu đã bị cắt đứt ở phiên giao dịch cuối của tuần sau khi Hamas cho biết đã thả hai con tin người Mỹ khỏi Gaza, làm dấy lên hy vọng cuộc xung đột Israel - Hamas có thể giảm leo thang và các hoạt động khai thác dầu ở khu vực Trung Đông không bị gián đoạn.

Tính chung trong năm phiên giao dịch của tuần, giá dầu đã tăng 3 phiên và giảm 2 phiên. Mặc dù các phiên tăng giá khá khiêm tốn nhưng những phiên lao dốc khá ngắn đã giúp giá dầu tuần này ghi nhận thêm một tuần tăng giá với mức tăng hơn 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76.86

-0.01 (-0.01%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

2.48

0.00 (+0.14%)

Biểu đồ mã Gasoline
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại