menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Giá xăng bán lẻ của Mỹ vượt kỷ lục

Chi phí trung bình của một gallon (3,8 lít) xăng bán lẻ đạt 4,4 USD vào đầu ngày 10/5, vượt qua mức kỷ lục cũ là 4,3 USD.

Giá xăng bán lẻ tại Mỹ đã tăng trong ngày 10/5 và đạt mức cao kỷ lục mới, vượt qua mức kỷ lục ghi nhận được hồi tháng 3/2022, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu toàn cầu phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến giá tăng vọt trước mùa đi lại dịp Hè.

Theo Hiệp hội Ôtô Mỹ, chi phí trung bình của một gallon (3,8 lít) xăng bán lẻ đạt 4,4 USD vào đầu ngày 10/5, vượt qua mức kỷ lục cũ là 4,3 USD.

Kể từ ngày 30/3, giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 7%, nhưng giá xăng kỳ hạn đã tăng 9,4% và đạt kỷ lục là 3,8 USD/gallon hôm 6/5 trước khi giảm trở lại hôm 9/5.

Việc đóng cửa nhà máy lọc dầu do liên quan đến kế hoạch bảo trì và những xáo trộn ngoài kế hoạch đã làm tăng giá nhiên liệu ngay cả khi Mỹ và các nước khác đã thực hiện các bước để thúc đẩy nguồn cung dầu thô trên toàn thế giới.

Các kho dự trữ nhiên liệu trên thế giới đang cạn dần do nhu cầu đã tăng trở lại mức trước đại dịch. Nguồn cung bị thắt chặt hơn nữa sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và các lệnh trừng phạt theo sau đối với Nga từ Mỹ và các đồng minh.

Theo ước tính của Mike Jennings, Giám đốc điều hành của HF Sinclair Corp, thế giới đã mất 1 triệu thùng công suất lọc dầu và 1,5 triệu thùng dầu kể từ sau đại dịch. Theo ông Jennings, con số trên tương đương với 2,5% mức tiêu thụ của thế giới, đó là một con số lớn.

Vào mùa xuân, các nhà máy lọc dầu ưu tiên sản xuất xăng trước khi thời tiết ấm hơn, thời điểm hoạt động đi lại tăng. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, các nhà máy lọc dầu đã tăng sản lượng chưng cất để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu máy bay và dầu diesel ở châu Âu, Mỹ Latinh và Mỹ, khi các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Nga đã làm hạn chế hoạt động xuất khẩu của nước này.

Giá dầu diesel đạt kỷ lục 5,5 USD/gallon tại trạm xăng trong tuần này. Tuy nhiên, giá nhiên liệu ở Mỹ vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước tiêu thụ lớn khác như Anh, Nhật Bản và Pháp, nơi thuế cao hơn làm tăng chi phí nhiên liệu.

Patrick DeHaan, Trưởng bộ phận phân tích dầu khí tại GasBuddy, cho biết tình trạng này sẽ chưa được giải quyết cho đến năm 2023 khi công suất lọc dầu ở khu vực Trung Đông và châu Á tăng lên.

Giá dầu thô của Mỹ, chi phí đầu vào lớn nhất cho các nhà máy lọc dầu, đã giảm gần 20 USD so với mức cao nhất đạt được trong tháng 3/2022, nhờ sự hỗ trợ từ việc Mỹ giải phóng hàng triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược và nhu cầu tại Trung Quốc giảm do tác động của các biện pháp phong tỏa.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, lượng sản phẩm dự trữ trong các kho vẫn đang giảm. Dự trữ xăng của Mỹ giảm 3% so với cùng kỳ năm 2021 xuống 228,6 triệu thùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại