menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Giá vé máy bay tăng cao trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT và Bộ Tài chính

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, nếu giá máy bay tăng cao thì ảnh hưởng đến giá thành của gói tour và làm giảm đi năng lực cạnh tranh của các tour.

Sáng 6/6, tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại nghị trường Quốc hội, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng có có 30 phút trả lời câu hỏi chất vấn của các ĐBQH.

ĐBQH Lý Thị Lan (đoàn Hà Giang) nêu vấn đề, thời gian vừa qua, giá vận chuyển trong nước tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay tăng cao làm giá tour du lịch trong nước tăng cao so với giá tour du lịch quốc tế. Điều này đã làm ảnh hưởng tới sự phục hồi chung của ngành du lịch. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với vấn đề này, nhất là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp?
Giá vé máy bay tăng cao trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT và Bộ Tài chính
ĐBQH Lý Thị Lan.
Trả lời chất vấn đại biểu liên quan đến giải pháp hạ giá thành vé máy bay, ở lĩnh vực giá vé máy bay Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định trách nhiệm thuộc về Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính, nhưng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng không đứng ngoài cuộc.

Vì vậy, khi giá vé máy bay tăng tác động đến kinh tế - xã hội nói chung, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Bộ cũng phối hợp với các bộ, ngành liên quan tham mưu Chính phủ; tiến hành tổ chức các hội thảo, diễn đàn để thu thập thêm thông tin, phân tích thêm các dữ liệu; lắng nghe ý kiến các hiệp hội du lịch…

Thấy rằng, trong cơ cấu giá tour thường vé máy bay và dịch vụ bao giờ cũng chiếm tỉ trọng từ 30-40%.

“Vì vậy, nếu giá máy bay tăng cao thì ảnh hưởng đến giá thành của gói tour và làm giảm đi năng lực cạnh tranh của các tour”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết, qua làm việc với các bộ, ngành cho thấy, giá vé máy bay tăng vì phụ thuộc vào chi phí dịch vụ ở cảng sân bay; chi phí về giá đầu vào nhiên liệu; số máy bay phải đi bảo dưỡng, bảo hành theo định kỳ nên số lượng máy bay không nhiều như trước nên đã ảnh hưởng đến giá máy bay.

Giá vé máy bay tăng cao trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT và Bộ Tài chính
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp tục trả lời chất vấn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất và đề nghị Bộ Giao thông, Bộ Tài chính kịp thời báo cáo với cấp có thẩm quyền để xem xét ban hành các chính sách hỗ trợ giảm giá phí điều hành khai thác tại các sân bay, góp phần hạ giá tour.

Đối với các hãng hàng không, đề xuất các doanh nghiệp này cố gắng đảm bảo có máy bay đảm bảo các tuyến, thiết kế tăng cường các chuyến bay đêm, khung giờ bay để đảm bảo nhu cầu đi lại cho nhân dân nói chung trong đó có du khách nói riêng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành tối ưu hóa trong chương trình tour, xây dựng điểm đến linh hoạt, có thể kết nối xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch, có sự hỗ trợ lẫn nhau để hạ giá thành.

Ông Hùng thông tin thêm, những đề xuất đó đã được chấp thuận và sau đó Thủ tướng đã có chỉ đạo, bắt đầu từ ngày 28/5 giá vé máy bay trên các tuyến đã "giảm nhiệt".

“Tôi cho rằng, khi vấn đề được nêu lên, ngồi lại bàn bạc, tính toán, xem xét, tối ưu hóa các lợi nhuận. Đặc biệt, quán triệt quan điểm của Thủ tướng là “lợi ích phải hài hòa, rủi ro cùng chia sẻ” cho nên hàng không, các điểm đến du lịch và các ngành kinh tế khác đã có sự ngồi lại để tính toán. Vừa qua đã có kết quả bước đầu”, ông Hùng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả