menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng cao

So với ngày thường, mức giá vé đang cao gấp ba lần. Còn so với cùng kỳ năm ngoái giá vé trên cao hơn 10-25%.

Dịp 30/4 - 1/5 kéo dài bốn ngày nên nhu cầu đi lại tăng, đẩy giá vé máy bay đắt gấp ba lần so với ngày thường và 10-25% so với cùng kỳ.

Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch cho khách quốc tế từ 15/3. Còn gần 2 tháng mới tới kỳ nghỉ nhưng giá vé đã thay đổi mỗi ngày. Đặc biệt, các chặng bay từ Hà Nội, TP HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế... có mức giá lên tới gần 5 triệu đồng một lượt.

Đường bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé chiều đi từ ngày 29/4 và về ngày 3/5 mở bán trên hệ thống của Vietnam Airlines 9,9 triệu đồng chặng khứ hồi. Đây cũng là ngày có mức giá bán cao nhất trong dịp lễ trên. Còn với Bamboo Airways, giá vé trung bình khoảng 7,2 triệu đồng một chặng khứ hồi. Với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, giá cũng lên tới 7,5 triệu một chặng khứ hồi.

Chị Hoàng (Hà Nội) cho biết, năm ngoái gia đình du lịch Hà Nội - Phú Quốc mỗi cặp vé khứ hồi hạng phổ thông đi ngày 29/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines chỉ 7,9 triệu đồng. Năm nay, gia đình đặt sớm hơn cả 2 tháng nhưng giá vé không rẻ hơn chút nào. Do đó, gia đình chị quyết định chuyển hướng sang Nha Trang nhưng cũng hơn 7 triệu đồng một cặp.

Tương tự, chị Oanh ở Gò Vấp (TP HCM) cho biết, giá vé dịp lễ tăng cao nhưng tranh thủ kỳ nghỉ dài ngày cả gia đình chị quyết đặt sớm chặng TP HCM – Quy Nhơn. "Hơn một năm nay, Covid-19 khiến cả nhà không được đi chơi xa, là lúc để gia đình xả stress", chị Oanh nói.

Theo chị Thu, chủ phòng vé ở Cầu Giấy (Hà Nội), lượng khách đặt dịp 30/4 – 1/5 đang tăng khoảng 10%. Không chỉ các khách đặt chặng bay có điểm đến để du lịch mà nhiều cá nhân cũng chọn dịp này để về thăm quê hương. Ngay cả vé các chặng ít khách như Hà Nội/TP HCM - Pleiku, Hà Nội/TP HCM - Quảng Nam, Hà Nội/TP HCM - Phú Yên, nhu cầu cũng tăng so với năm ngoái.

"Mọi năm, dịp lễ hết vé trước 3 ngày so với kỳ nghỉ thì năm nay, vé có thể hết sớm hơn do nhiều hãng vẫn chưa tăng chuyến mạnh như cùng kỳ các năm trước", chị Thu nói.

Các hãng hàng không cho biết, giá vé hiện cao hơn so với cùng kỳ là do nhu cầu của người dân tăng. Trước đó, hãng cũng đã tung ra nhiều vé giá rẻ nhưng đều được khách mua hết.

Mặt khác, số chuyến bay cho dịp lễ năm nay ít hơn sau khi dịch bệnh phức tạp suốt hai năm qua khiến nhiều hãng phải giảm đội tàu bay.

"Trong tuần tới, chúng tôi sẽ công bố thông tin tăng chuyến để phục vụ dịp lễ. Do đó, giá vé có thể sẽ tốt hơn hiện tại", đại diện một hãng hàng không nói.

Các hãng kỳ vọng, lượng khách vận chuyển trong dịp lễ lần này sẽ tăng hơn so với cùng kỳ khi Việt Nam không chỉ mở cửa du lịch cho khách nội địa mà cả quốc tế.

Theo thống kê, ngành du lịch cũng đang khởi sắc trở lại khi lượng khách di chuyển tăng. Tổng cục Du lịch cho biết, trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1 đến 6/2), du lịch đã đón 6,1 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Nhiều địa điểm du lịch, lượng khách tăng 5-6 lần. Trong đó, Phú Quốc, Đà Lạt là nơi mà du khách ưa chuộng. Các chuyến bay đến những địa điểm này vào dịp Tết nguyên đán 2022 cũng đã "cháy vé" từ sớm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại