menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Quân Pro

Giá vàng và bất động sản sắp tới sẽ như thế nào?

Vàng có lẽ là tài sản gây sốt nhất trong nước trong vài tháng qua. Điều này là do giá vàng tăng mạnh, trong khi giá BDS thì lại chưa tăng bao nhiêu.

Trong tâm trí của người dân Việt Nam thì BDS luôn tăng giá và luôn tăng mạnh hơn vàng, và vàng chỉ là tài sản trú ẩn, an toàn và mức độ tăng giá chỉ tương đương với lạm phát. Tức là mua vàng giúp chống lại sự mất giá của đồng tiền. Tuy nhiên điều này là sai lầm rất lớn, sai lầm này hoàn toàn dễ hiểu và tự nhiên vì con người thường có trí nhớ ngắn hạn và phần lớn ngừoi dân cũng không có sự am hiểu và có cái nhìn bao quát về thị trường tài chính bao gồm chứng khoán, vàng, BDS, Crypto, trái phiếu...

Trong thị trường tài chính yếu tố thời điểm là quan trọng nhất. Quan điểm BDS luôn tăng giá về dài hạn là sai lầm (dài hạn là trên 1 năm, còn siêu dài hạn là trên 3 năm), thực tế ai mua BDS ở Đà Nẵng năm 2019 thì hiện giờ đang lỗ. Hay ngay 1 lô đất ở khu Đầm Sen - Hoà Xuân tháng 6/2022 có giá 4.9 tỷ thì nay chỉ có giá 3.4 tỷ (thời điểm thấp nhất chỉ có giá 3 tỷ đồng). Như vậy việc mua BDS thì yếu tố thời điểm là quan trọng nhất, sau đó mới đến vị trí, pháp lý... Giai đoạn này Quân khuyến nghị có tiền và không phải đi vay nhiều, mua vào với mục đích đầu tư dài hạn thì nên mua BDS ngay, đặc biệt là BDS ở Đà Nẵng, hoặc ở các nơi khác tuỳ vào sự hiểu biết của mỗi người.

Về giá vàng, quan điểm cho rằng vàng không tăng mạnh hay mua vàng để chống lại lạm phát đều sai vì yếu tố thời điểm là quan trọng nhất. Vì nếu chống lại lạm phát thì mỗi năm phải tăng giá 4% trở lên, nhưng nếu mua vàng vào năm 2011 và bán ở năm 2022 thì sau 11 năm vẫn lỗ chứ không hề mỗi năm được ít nhất 4% trong suốt 11 năm qua. Ngược lại nếu mua vàng vào cuối năm 2022 thì sau 1.5 năm đã lãi 50%, hơn hẳn BDS lúc này. Hay nếu mua vàng vào năm 2001 thì đến 2011 sau 10 năm lãi 600%. Như vậy cũng trong 10 năm nhưng mua vàng vào năm 2011 thì 10 năm sau lỗ, ngược lại mua vào năm 2001 thì sau 10 năm lại lãi 600%

= Từ đó có thể thấy quan điểm mua vàng với mục đích chống lại sự mất giá của đồng tiền hay quan điểm vàng không tăng giá mạnh đều sai.

Nói thêm về giá vàng, thì hiện tại giá vàng miếng SJC đang giảm giá mạnh bắt nguồn từ sự vô lý là cũng vàng 9999 nhưng thời điểm cao nhất vàng miếng 999 SJC lại cao hơn vàng nhẫn trơn 9999 tới 1.5 triệu đồng, hiện giờ giá vàng miếng SJC đã giảm liên tục và chỉ còn cao hơn vàng nhẫn trơn 9999 khoảng 450K đồng. Tức là chính phủ đang cố gắng dùng các biện pháp để giá vàng miếng SJC giảm phù hợp với sự vận động tự nhiên của giá cả (sự quái thai này là do NHNN độc quyền sản xuất vàng miếng SJC), chứ không hề có chuyện chính phủ đang dìm giá vàng nói chung. Đây là lý do cách đây hơn 1 năm và nhiều tháng gần đây Quân khuyến nghị mua vàng 9999 nhẫn trơn liên tục chứ không phải vàng miếng SJC và ai có vàng miếng SJC phải bán đổi sáng vàng nhẫn trơn ngay.

Vậy giá vàng sắp tới sẽ như thế nào?

Quan điểm của Quân về giá vàng là giá vàng nhẫn trơn ở VN và giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng giá, do đó ai có vàng thì cứ giữ, chứ không có chuyện giá vàng đã tạo đỉnh. Chu kỳ tăng giá của vàng còn kéo dài.

= Từ 2 ví dụ trên có thể thấy trong đầu tư tài chính, như đều cập trên là BDS và vàng thì yếu tố thời điểm là quan trọng nhất. Ai mua BDS vào pha tăng thì nghĩ rằng BDS luôn tăng giá dài hạn (ví dụ mua BDS ở Đà Nẵng năm 2019 đến giờ vẫn chưa hoà vốn) hay ai mua vàng mua pha giảm của vàng (từ năm 2011 đến năm 2022) thì lại cho rằng vàng thường không tăng mạnh. Do đó mua bất cứ tài sản tài chính nào cũng cần phải quan tâm đến yếu tố thời điểm tức là mua vào ở pha tăng giá.

= Ai có tiền mặt sẵn và có nhu cầu mua BDS thực thì nên mua ngay như BDS ở Đà Nẵng (dù đã tăng giá 10%) và ai có vàng nhẫn trơn 9999 thì tiếp tục nắm giữ chứ không cần bán vì BDS và vàng còn sẽ tăng giá tiếp sắp tới.

Chúc các bạn buổi sáng tốt lành!

Giá vàng và bất động sản sắp tới sẽ như thế nào?
Giá vàng và bất động sản sắp tới sẽ như thế nào?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả