menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Giá vàng tuần tới: Sau tuần giảm sâu, ở mức giá nào vàng sẽ tìm thấy lực hỗ trợ?

Mặc dù đang có mức giảm nhiều nhất tuần, tuy nhiên sự suy yếu của giá hiện tại sẽ chỉ tồn tại ngắn hạn, và câu hỏi đang được đặt ra là vàng sẽ tìm thấy sự hỗ trợ ở mức giá nào!

Giá vàng đã ghi nhận mức giảm nhiều nhất trong tuần qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng sự suy yếu giá của kim loại quý này sẽ chỉ tồn tại ngắn hạn. Vậy, ở mức giá nào vàng sẽ tìm thấy lực hỗ trợ?

Giá vàng tuần tới: Sau tuần giảm sâu, ở mức giá nào vàng sẽ tìm thấy lực hỗ trợ?

Tính đến 9h30 sáng nay (18/4), giá vàng giao ngay trên thế giới giảm 30,3 USD/oz (1,76%) so với cuối phiên trước, lên mức 1.686,5 USD/oz. Giao dịch trong phiên dao động quanh các mức 1.679 - 1.708,1 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng tương lai tháng 6 trên sàn Comex giảm 37,2 USD (2,15%) so với cuối phiên trước, hiện đang ở mức 1.694,5 USD/oz.

Đúng như dự báo của các chuyên gia phân tích, giá vàng đã quay đầu giảm mạnh khi thị trường xuất hiện mô hình nến "vai đầu vai", trong bối cảnh đồng USD cũng suy yếu thì đây là một biến biến "lạ".

Giá vàng tuần tới: Sau tuần giảm sâu, ở mức giá nào vàng sẽ tìm thấy lực hỗ trợ?

Nguồn: Kitco

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco, trong số 15 chuyên gia thị trường đã tham gia, 7 chuyên gia (45%) cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn; trong khi 6 chuyên gia khác (40%) dự đoán giá đi xuống và 2 chuyên gia còn lại (15%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó với 1.683 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 1.144 người (tương đương 68%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 305 người (18%) dự đoán giá xuống thấp hơn; còn lại 234 người (14%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường của Blue Line Futures, cho rằng: “Giá vàng đang trên đà đi xuống và có thể xuyên qua mức kháng cự 1.700 trong một thời gian ngắn, khi một số nhà đầu tư có xu hướng quay trở lại với cổ phiếu. Nhưng, triển vọng thị trường chứng khoán là không thực sự chắc chắn, vì vậy, tôi vẫn tin vàng sẽ kiểm nghiệm mức 2.000 USD/oz vào cuối năm nay”.

“Nếu thị trường cổ phiếu thể hiện bất kỳ dấu hiệu yếu kém nào, tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy các nhà đầu tập trung vốn vào tài sản trú ẩn an toàn và vàng sẽ tăng cao hơn”, Streible nói.

“Kích thích tài chính và tiền tệ nhiều sẽ tạo ra lạm phát”, ông bổ sung, phân tích rằng lạm phát khiến đồng đô la mất giá và tạo lực đẩy cho vàng.

Đồng quan điểm, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Price Futures, cũng cho rằng giá vàng sẽ phục hồi.

“Mặc dù vàng suy yếu trong tuần này do đồng USD tăng giá, triển vọng vẫn là tăng giá do các chính phủ toàn cầu sẽ cần tiếp tục tăng cung tiền để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế toàn cầu”, Flynn nhận định.

Trong khi đó, một số chuyên gia thì cho rằng vàng sẽ giảm trong tuần tới, nhưng về dài hạn vẫn sẽ tăng giá.

“Vàng đã đi quá xa và quá nhanh”, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản của Adrian Day, nhận xét, đồng thời dự đoán rằng giá vàng cần một nhịp thoái lui.

“Khi thị trường cổ phiếu phục hồi dựa trên sự lạc quan trước việc nền kinh tế sắp được mở cửa trở lại, giá vàng sẽ phải "tuột dốc". Tuy nhiên, giá vàng vẫn có triển vọng rất lạc quan trong năm nay và xa hơn thế nữa, dựa trên những thay đổi của thị trường tiền tệ toàn cầu”.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading, cho biết ông nhìn thấy khả năng giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm xuống mức khoảng 1.675 USD/oz hoặc thấp hơn trong thời gian ngắn tới đây. Tuy nhiên, xu hướng dài hạn vẫn là tăng.

Lusk lưu ý đến thông tin các bệnh nhân nhiễm virus corona đã có phản ứng tích cực với một loại thuốc thử nghiệm từ Gilead Science Inc. Điều này đã giúp thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi gần đây, và có thể ảnh hưởng đến vàng.

“Chúng ta đã được biết đến kế hoạch của chính phủ để đưa nền kinh tế trở lại. Nó sẽ mất một thời gian để thực thi điều đó. Mặc dù vậy, có một kế hoạch tồi còn tốt hơn là không có kế hoạch, và thị trường đang phản ứng lại với điều đó”, ông nói thêm.

“Tương lai là gì? Tôi tin rằng sau khi được củng cố, vàng sẽ trở lại với lộ trình tiến đến mốc 1.800 USD/oz, song hành với kỳ vọng lạc quan về vắc-xin và sức khỏe nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Khi các biện pháp kích thích tăng lên một cách cực đoan cũng đồng nghĩa với việc làm suy yếu sức mạnh đồng đô la Mỹ, vàng sẽ lại tăng giá”, theo Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác mỏ Eureka.

Tuy nhiên, cũng có những quan điểm khác về xu hướng giá vàng. Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC, lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang và khá khó để vàng có thể bứt lên trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới: Sau tuần giảm sâu, ở mức giá nào vàng sẽ tìm thấy lực hỗ trợ?

Tại thị trường trong nước, tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM hiện đang ở mức 47,50 - 48,25 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Tương tự, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 47,50 - 48,27 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng AVPL tại TP.HCM ở mức 47,50 - 48,20 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng AVPL ở mức 47,40 - 48,10 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại