menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng một đợt tăng giá mới

Thị trường vàng như được thổi một luồng sinh khí mới sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell. Giá vàng bật tăng mạnh mẽ trong phiên cuối cùng của tuần. Các nhà đầu tư kỳ vọng đà tăng này sẽ được tiếp nối trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng một đợt tăng giá mới

Tính đến 9h sáng nay (28/8) theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng 24,2 USD/oz (1,35%) so với cuối phiên trước, lên mức 1.816,8 USD/oz, giao dịch trong phiên dao động quanh mức 1.785 - 1.819,2 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12 tăng 25,3 USD/oz (1,41%) so với cuối phiên trước, hiện niêm yết ở mức 1.820,5 USD/oz.

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh mẽ hơn 20 USD/oz chỉ trong một phiên, giao dịch gần mức cao nhất trong ba tuần và đã hoàn toàn phục hồi khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell thông báo tại Hội nghị Jackson Hole rằng kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và đang hướng đến hoàn thành các mục tiêu của Fed, qua đó giúp ngân hàng trung ương đủ điều kiện để giảm dần chương trình mua tài sản hàng tháng trị giá 120 tỉ USD vốn được thực thi để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Powell cho biết kể từ cuộc họp chính sách của Fed vào tháng 7, thị trường việc làm đã có nhiều tiến bộ hơn, với gần một triệu vị trí được bổ sung và tiến độ này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Báo cáo vừa được công bố cho thấy, GDP quý II của Mỹ tăng trưởng 6,6% so với ước tính 6,5%. Chỉ số lạm phát nói chung "cao hơn mong đợi" và chỉ số PCE tiếp tục cho thấy lạm phát đang quá nóng.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết chưa có kế hoạch rõ ràng về giảm chương trình mua trái phiếu, nhưng ông dự đoán có khả năng Fed sẽ giảm lượng mua ngay trong năm nay. Dù vậy, vẫn còn một số yếu tố bất định từ đại dịch Covid-19 do biến thể Delta đang lan rộng.

"Quan điểm của tôi là các mục tiêu đã đặt ra phải đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa. Chúng tôi sẽ đánh giá cẩn trọng các dữ liệu và cả những rủi ro đang gia tăng. Ngay cả sau khi chương trình mua tài sản của chúng tôi kết thúc thì việc nắm giữ nhiều chứng khoán dài hạn hơn của chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thị trường tài chính", ông nói.

Tuy không đưa ra bất kỳ tín hiệu cụ thể nào nhưng những bình luận của Chủ tịch Fed Powell đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường. Lập tức, thị trường tiền tệ có phản ứng. Giới đầu tư cho rằng "đồng bạc xanh" chưa có cơ hội để tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác. Nhiều người đã bán tháo USD khiến đồng tiền này suy yếu trên diện rộng. Với diễn biến này, không ít nhà đầu tư đã dồn vốn vào vàng.

Tuy vậy, đà tăng của giá vàng thế giới gặp phải rào cản khi một phần của dòng tiền dồn vào thị trường chứng khoán. Nguyên nhân là Fed đánh giá kinh tế Mỹ tiếp tục tốt lên, qua đó thúc đẩy giới đầu tư đưa vốn vào cổ phiếu.

Kết quả, chứng khoán Mỹ và châu Âu đồng loạt xanh sàn. Điều này đồng nghĩa tiền chảy vào thị trường vàng bị khựng lại. Thế nên, sau khi chạm ngưỡng 1.820 USD/oz, đà tăng của giá vàng có phần suy yếu.

Dù hầu hết các nhà phân tích đang kỳ vọng vào mức giá cao hơn đối với vàng vào tuần tới, nhưng vẫn có một số rủi ro xung quanh động lực tăng giá của kim loại quý này.

Phillip Streible, Chiến lược gia trưởng tại Blue Line Futures cho biết, dù ông dự đoán giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, nhưng bất kỳ một tin tức nào cũng có thể thúc đẩy nhà đầu tư bán ra, trước khi số liệu về bảng lương phi nông nghiệp đươc phát hành vào thứ Sáu tới. Nếu số lượng việc làm tăng mạnh có thể khiến giá vàng quay trở lại mức thấp gần đây.

Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng một đợt tăng giá mới

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số các nhà phân tích kỳ vọng đà tăng của vàng sẽ kéo dài trong tuần tới.

Tuần này, trong 16 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, có 9 chuyên gia, tương đương 56%, dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới; 4 chuyên gia khác, 25%, dự đoán giá vàng giảm; trong khi 3 chuyên gia còn lại, tương đương 19%, cho ý kiến trung lập.

Trong khi đó, với 801 người tham gia khảo sát trực tuyến, 398 người được hỏi, tương đương 50%, dự báo vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 243 người khác, tương đương 30%, dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn; trong khi 180 người còn lại, tương đương 20%, cho ý kiến trung lập.

Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng một đợt tăng giá mới

Tại thị trường trong nước, tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 56,45 - 57,15 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 56,45 - 57,17 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM tiếp tục đi ngang và niêm yết ở mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng, không đổi so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng DOJI đang được niêm yết ở 56,15 - 57,70 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng ở giá mua trong khi giảm 200 nghìn đồng/lượng ở giá bán so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả