menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Giá vàng tuần tới: Địa chính trị bất ổn sẽ giúp giá vàng tăng?

Các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, thậm chí là tăng mạnh trong ngắn hạn.

Giá vàng vẫn đang "kẹt" trong phạm vi giao dịch hẹp, hiện kháng cự mạnh giữa mức 1.295 USD/oz đến 1.300 USD/oz.

Khảo sát tuần này của Kitco cho thấy, trong số 15 chuyên gia thị trường đã tham gia trả lời, có 9 chuyên gia (60%) nhận định vàng tăng giá, 5 chuyên gia (33%) cho rằng giá vàng đi ngang, trong khi chỉ có 1 chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Tuy nhiên, trong 431 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco thì có có 233 người (55%) cho rằng vàng sẽ tăng giá; 129 người (29%) dự đoán vàng sẽ giảm; 69 người còn lại (16%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, đến 10h sáng nay (25/5) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.284,6 USD/oz, tăng 1,8 USD/oz (0,14%) so với cuối phiên trước. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.280,4 - 1.285,8 USD/oz.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.283,80 USD/oz, tăng 0,63% so với thứ Sáu tuần trước. Một số nhà phân tích lưu ý rằng đó là một tuần tốt đối với kim loại màu khi nó tìm cách bật ra khỏi mức thấp trong ba tuần.

Giá vàng tuần tới: Địa chính trị bất ổn sẽ giúp giá vàng tăng?

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng, vàng chưa chạm đáy và triển vọng tiếp tục tăng nếu thị trường chứng khoán có thể ổn định ở mức hiện tại. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng vàng có thể vẫn giảm, dù khẳng định bản thân mình sẽ không bán vàng ra.

“Thị trường chứng khoán có thể quay đầu nhanh chóng khi nó bật lên khỏi đáy, trong khi kỳ vọng diễn biến tích cực hơn từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc là không chắc chắn, và thị trường tiền tệ thì vẫn hỗ trợ tích cực cho vàng”, Bob Haberkorn nói.

Đồng quan điểm về việc giữ vàng, Sean Lusk, giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Walsh Trading cho rằng, thị trường chứng khoán đã hoạt động tương đối tốt, sự lạc quan của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng ông không muốn rút khỏi kim loại màu này trong môi trường hiện tại.

Lusk cho biết, mặc dù ông giữ quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn, tuy nhiên về dài hạn ông vẫn tin tưởng giá vàng tăng.

“Về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ như sẽ giảm nhưng các ngân hàng trung ương tiếp tục tích lũy vàng và tôi nghĩ rằng sẽ tiếp tục hỗ trợ giá ở mức hiện tại. Bên cạnh đó, với tình hình bất ổn địa chính trị hiện nay, bạn không nên loại trừ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn”, Lusk nhận định.

Afshin Nabavi, chuyên gia tại MKS nhận định: “Mặc dù sự thất vọng đang gia tăng trong các nhà đầu tư vàng, nhưng kim loại màu này vẫn là tài sản trú ẩn an toàn tốt nhất trên thị trường. Căng thẳng địa chính trị đang lên cao và tôi không thấy kênh đầu tư nào tốt hơn vàng vào lúc này”.

Nabavi cho rằng, nếu giá vàng có thể đẩy trở lại trên mức 1.285 USD/oz thì có khả năng nó có thể leo lên mức 1.300 USD/oz.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Adrian Day nói rằng, căng thẳng thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc cuối cùng đã gây thiệt hại cho thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ, điều này khiến giá vàng tăng.

“Ngoài ra, sự đổ vỡ ngày càng tăng giữa Đảng Dân chủ và Tổng thống Trump cùng các cuộc điều tra không ngừng và cuộc tuần hành ngày càng tăng đối với các thủ tục luận tội đối với Tổng thống Trump dường như đã có tác dụng đối với các thị trường. Khi các động thái này kết hợp lại, nó sẽ hỗ trợ giá vàng”, Day nói thêm.

Tại thị trường trong nước, tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 36,28 - 36,45 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 36,28 - 36,47 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức 36,30 - 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội được Tập đoàn này niêm yết ở mức 36,30 - 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Thị trường vàng 24/5: Vàng trong nước tăng nhanh theo thị trường thế giới

Thị trường vàng 24/5: Vàng trong nước tăng nhanh theo thị trường thế giới

Thị trường vàng 23/5: Vàng neo ở đáy sau khi biên bản họp Fed được công bố

Thị trường vàng 23/5: Vàng neo ở đáy sau khi biên bản họp Fed được công bố

Thị trường vàng 22/5: Vàng đang mất dần vai trò tài sản trú ẩn an toàn

Thị trường vàng 22/5: Vàng đang mất dần vai trò tài sản trú ẩn an toàn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại