menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Giá vàng tuần tới: Chuyên gia dự báo giá sẽ giảm

Các chuyên gia cho rằng, kỳ vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể làm giảm giá trị của các tài sản trú ẩn an toàn như vàng vào tuần tới.

gia vang tuan toi chuyen gia du bao gia se giam

Tính đến 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm 11,6 USD (-0,6%) so với mở cửa xuống 1.925,6 USD/oz, giao dịch đang dao động trong khoảng 1.917,7 - 1.940,5 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 6/2022 giảm 25,5 USD/oz (-1,31%), hiện giao dịch quanh mức 1.928,5 USD/oz.

Chốt phiên hôm qua (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay giảm 0,7%, trong khi giá vàng tương lai giảm 1,4%. Tính trong tuần, giá vàng đã giảm 1,4%.

Giá vàng giảm trong phiên hôm qua khi dữ liệu việc làm tại Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm là 3,6% và tiền lương tăng trở lại, củng cố dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Năm.

Dữ liệu cũng hỗ trợ đà tăng cho USD và lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, kỳ vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể làm giảm giá trị của các tài sản trú ẩn an toàn như vàng vào tuần tới.

Kết quả mới nhất từ ​​cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News Gold cho thấy phần lớn các nhà phân tích Phố Wall hiện đang dự báo giá kim loại quý này sẽ giảm. Trong khi đó, mặc dù các nhà đầu tư vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn nhưng đã bớt tự tin so với tuần trước.

gia vang tuan toi chuyen gia du bao gia se giam

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho rằng mặc dù vàng đang phải "vật lộn" để tìm động lực tăng giá mới nhưng ông vẫn coi giá thấp hơn là một cơ hội mua vào và nắm giữ dài hạn.

"Các nhà đầu tư nên cân nhắc khi giá vàng sụt giảm dưới 1.900/oz, đó có thể là một cơ hội mua", ông nói.

Tuần này, trong số 18 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, có 5 chuyên gia, tương đương 28%, cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới; 10 chuyên gia, tương đương 56% cho rằng giá sẽ giảm; trong khi 3 chuyên gia còn lại, tương đương 17%, trung lập với vàng.

Trong khi đó, với 604 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 336 người, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 170 người khác, tương đương 28%, cho biết giá sẽ thấp hơn; trong khi 98 người còn lại, tương đương 16%, cho rằng giá đi ngang.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho rằng vàng sẽ giảm giá vào tuần tới vì thị trường giảm nhu cầu với tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự sụt giảm có thể được hạn chế.

"Vàng đang trở lại với xu hướng trước khi cuộc chiến giữa Nga - Ukraine xảy ra. Một khi thị trường tập trung sự chú ý vào việc lựa chọn chính sách khó khăn của Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), thì vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng", ông nói.

Giá vàng mất đà tăng vào tuần trước sau khi Nga và Ukraine bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình mới tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo báo cáo, Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập để đổi lấy các đảm bảo an ninh. Đồng thời, Nga đã giảm các hoạt động quân sự gần Kyiv và Chernihiv để tập trung lực lượng vào khu vực Donbas.

Cùng với việc thay đổi tâm lý trú ẩn an toàn, một số nhà phân tích kỳ vọng rằng lập trường chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed có thể gây áp lực lên kim loại quý trong thời gian tới.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các biên bản từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng Ba của Fed vào tuần tới. Bất kỳ dấu hiệu thay đổi nào của phe diều hâu trong biên bản đều có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Chandler nói thêm rằng giá vàng có thể kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.900 USD/oz.

Ở thông tin khác, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua thêm 0,29 tấn để nâng lượng vàng nắm giữ lên 1.091,73 tấn.

gia vang tuan toi chuyen gia du bao gia se giam

Tại thị trường trong nước, sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 68,35 - 69,10 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra so với cuối phiên trước.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 68,35 - 69,12 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra so với cuối phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM đang được niêm yết ở 68,30 - 69,00 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước.

Tại Hà Nội sáng nay giá vàng DOJI đang được niêm yết ở 68,25 - 68,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả