menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Giá vàng tuần tới: Chờ đợi cuộc họp của Fed

Sự gia tăng sức mạnh của lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ đang khiến các nhà đầu tư thờ ơ vàng. Trong khi đó, thị trường cũng chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào tuần tới.

Giá vàng tuần tới: Chờ đợi cuộc họp của Fed

Tính đến 9h sáng nay (18/9) theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng +1,07 USD/oz (+0,06%) so với cuối phiên trước, lên mức 1.754,04 USD/oz, giao dịch trong phiên dao động quanh mức 1.747,18 - 1.767,37 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12 giảm 0,8 USD/oz (-0,05%), hiện niêm yết ở 1.755,9 USD/oz.

Sáng nay, giá vàng hồi phục sau khi chốt phiên hôm qua (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay giảm 0,1%; trong khi giá vàng tương lai giảm 0,3%.

Như vậy, tính trong tuần, giá vàng đã giảm hơn 2%.

Theo kết quả mới nhất của cuộc khảo sát Kitco News Weekly Gold, sự gia tăng sức mạnh của lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ đang khiến các nhà đầu tư thờ ơ vàng.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng vàng sẽ tiếp tục bị mắc kẹt ở phạm vi giao dịch hiện nay vì thiếu niềm tin trên thị trường.

“Về dài hạn, chúng tôi lạc quan về vàng vì mức nợ của Mỹ đang tăng ngoài tầm kiểm soát. Nhưng trong ngắn hạn, vàng sẽ khó phục hồi”, ông nói.

Lusk thêm rằng, giá vàng cần trở lại trên 1.830 USD/oz trước khi bắt đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, ngoài lợi suất trái phiếu và bạc xanh mạnh hơn, dòng tiền vào vàng tiếp tục phải cạnh tranh với thị trường chứng khoán.

“Để vàng có cơ hội tăng giá cao hơn, cần phải có một số bất ổn trên thị trường chứng khoán", ông nhận định.

Giá vàng tuần tới: Chờ đợi cuộc họp của Fed

Tuần này, trong số 15 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco, ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá và đi ngang trong tuần tới đều chiếm 47%, trong khi 7% còn lại lạc quan về vàng.

Với 757 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 339 người, tương đương 45%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 294 người khác, tương đương 39%, cho biết giá sẽ thấp hơn, trong khi 124 người còn lại, tương đương 16%, là trung lập.

Tương quan trên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng Ba.

Sự thay đổi tâm lý trên thị trường vàng diễn ra khi giá vàng đã giảm hơn 2% trong tuần. Kim loại quý này đã bị bán tháo mạnh vào thứ Năm, sau dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến, bao gồm doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,7% so với tháng trước trong tháng Tám.

Đối với nhiều nhà phân tích, thị trường vàng sẽ đối mặt với một số khó khăn trong tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ. Một số nhà kinh tế lưu ý rằng dữ liệu kinh tế gần đây có thể hỗ trợ Fed đưa ra kế hoạch giảm mua trái phiếu vào tuần tới.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng trong khi khả năng giảm giá của vàng là khá lớn, nhưng nó có thể "nhảy vọt" nếu ngân hàng trung ương trì hoãn các kế hoạch nêu trên.

“Tôi tin vàng sẽ ở mức giá ổn định trong nửa đầu tuần tới và 1.780 USD/oz sẽ là ngưỡng kháng cự. Khi cuộc họp của Fed kết thúc, vàng có thể sẽ được mua vào khi thị trường vẫn không rõ ràng về kế hoạch sắp tới của Fed", Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nêu quan điểm.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, nói rằng ông cũng tin vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới khi Fed có thể sẽ trì hoãn kế hoạch cắt giảm chính sách.

Lusk lưu ý rằng trong khi vàng có thể bắt đầu tăng giá vào cuối tuần tới, Fed vẫn đang trên hành trình thắt chặt dần chính sách tiền tệ, và điều đó có thể hạn chế mức tăng của vàng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, là người duy nhất có tiếng nói lạc quan trong cuộc khảo sát tuần này. Ông lưu ý rằng kim loại quý dường như đã quá bán.

"Vàng có thể ​​sẽ phục hồi sau khi sụt giảm bất thường trong vài ngày qua. Không có gì cơ bản thực sự thay đổi", ông nhận định.

Ở góc nhìn của mình, chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho rằng một sự thay đổi mạnh mẽ với quan điểm "diều hâu" hơn của Fed có thể khiến vàng giảm giá.

"Việc không thay đổi các biện pháp hỗ trợ kinh tế không chỉ làm lu mờ địa vị của vàng như một nơi trú ẩn an toàn, mà bất kỳ sự gia tăng lãi suất nào sau đó sẽ dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng", ông nói.

Liên quan đến động thái của nhà đầu tư lớn, hôm qua, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tiếp tục tăng lượng vàng nắm giữ thêm 1,74 tấn, lên 1001,66 tấn.

Giá vàng tuần tới: Chờ đợi cuộc họp của Fed

Tại thị trường trong nước, tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 56,00 - 56,65 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,00 - 56,67 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM và Hà Nội cùng được niêm yết ở 56,40 - 57,60 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả