menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng cú đảo chiều ngắn hạn

​​​​​​​Giá vàng tuần tới có nguy cơ đảo chiều nếu xung đột Israel - Iran lắng xuống.

Giá vàng tăng mạnh trong thời gian qua chủ yếu do xung đột Israel – Iran. Vậy giá vàng tuần tới sẽ ra sao nếu hai bên không tiếp tục “trả đũa” nhau?

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã tiếp tục tăng vượt ngưỡng 2.400 USD/oz lên tới mức 2.417 USD/oz, nhưng sau đó giảm dần và đóng cửa ở mức 2.390 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng đã tăng nhẹ, xoay quanh mức 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trở lại vượt ngưỡng 2.400 USD/oz trong ngày 19/4 vừa qua do cuộc tấn công được cho là của Israel nhằm trả đũa các cuộc tấn công trước đó của Iran. Tuy nhiên đến nay, Israel cũng chưa thừa nhận hành động này, trong khi phía Iran cũng từ chối thừa nhận vụ tấn công này được thực hiện bởi Israel.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cho biết, đó không thực sự là một cuộc tấn công. Iran không có kế hoạch đáp trả, trừ khi Israel mở cuộc tấn công trả đũa đối với Iran.

Nhiều chuyên gia cho rằng xung đột ở Trung Đông sẽ không chấm dứt khi Israel và Iran có thể sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công quân sự “ăn miếng trả miếng” lẫn nhau. Tuy nhiên, xung đột Israel – Iran khó trở thành cuộc chiến trên diện rộng, vì hai bên đều cân nhắc hậu quả rất nghiêm trọng nếu xung đột leo thang. Do đó, vai trò trú ẩn của vàng có thể sẽ giảm bớt, khiến các nhà đầu tư sẽ đặt trọng tâm vào chính sách tiền tệ của FED.

Trong tuần này, Chủ tịch FED Jerome Powell đã khiến thị trường ngạc nhiên với một bình luận ngắn gọn mang tính “diều hâu” khi ông phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC. Ông Powell nói rằng sau khi công bố dữ liệu lạm phát tăng mạnh hơn dự kiến, FED đã ít tự tin hơn về việc sẵn sàng cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Sau bình luận của Chủ tịch FED, một số nhà đầu tư đã chốt lời các trạng thái đã có lãi do FED tiếp tục trì hoãn cắt giảm lãi suất, trong khi xung đột Israel – Iran khó leo thang thành cuộc chiến trong khu vực.

Theo CME Fedwatch, hiện chỉ có khoảng 16,2% khả năng FED sẽ cắt giảm 0,25% lãi suất trong cuộc họp tháng 6 tới. Tỷ lệ này đã giảm mạnh so với cách đây khoảng 1 tháng trước. Như vậy, nhiều khả năng FED sẽ tiếp tục trì hoãn cắt giảm lãi suất kéo dài, nếu giá dầu tiếp tục tăng mạnh, làm gia tăng áp lực lạm phát trong thời gian tới.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập, cho rằng giá vàng tăng vượt 2.400 USD/oz vào phiên cuối tuần này cho thấy thị trường vẫn còn lo lắng về xung đột Israel - Iran. Mặc dù giá vàng đã điều chỉnh giảm sau khi Iran hạ thấp tác động của cuộc tấn công vào đất nước này, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu hai bên không tiếp tục trả đũa nhau, thì giá vàng tuần tới có nguy cơ đối mặt với áp lực đảo chiều.

Ông Lukman Otunuga, Giám đốc Phân tích thị trường tại FXMT cho biết, tuần tới có thể chứng kiến nhiều biến động hơn đối với giá vàng do báo cáo GDP và PCE quý 1/2024 của Mỹ được công bố, có thể ảnh hưởng đến việc FED cắt giảm lãi suất hay không. Về mặt kỹ thuật, giá vàng tuần tới cần giữ ổn định trên 2.355 USD/oz cho một đợt tăng giá khác vượt ngưỡng 2.400 USD/oz. Tuy nhiên, nếu giá vàng tuần tới bị đẩy xuống dưới 2.355 USD/oz, có thể mở ra con đường quay trở lại vùng 2.300- 2.320 USD/oz.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.40

+0.20 (+4.76%)

Biểu đồ mã SJC

2,301.30

-2.89 (-0.13%)

Biểu đồ mã Gold
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại