menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng áp lực chốt lời ngắn hạn

Dù giá vàng vẫn có triển vọng tăng giá trong dài hạn, nhưng có thể sẽ chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng với giá vàng tuần tới.

Giá vàng tuần này tiếp tục chuỗi tăng giá trong tháng 1 khi có thời điểm lên tới 1.949 USD/oz. Như vậy, giá vàng đã tăng hơn 6% kể từ đầu năm 2023 đến nay- mức khởi đầu tốt nhất cho năm kể từ năm 2012.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng đã tăng theo đà tăng của giá vàng quốc tế, nhưng vẫn còn cao hơn nhiều so với giá vàng quốc tế quy đổi. Theo đó, giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 68,15 triệu đồng/lượng lên mức 68,6 triệu đồng/lượng.

Sự kiện đáng chú ý vào tuần tới là cuộc họp của FED vào ngày 1/2 sắp tới. Theo CME FedWatch Tool, có khoảng 98,9% khả năng FED sẽ tiếp tục tăng 25 điểm lãi suất cơ bản vào tuần tới.

Tuy nhiên, ông Sean Lusk, Đồng Giám đốc của Walsh Trading, không loại trừ khả năng FED tăng thêm 50 điểm lãi suất cơ bản trong kỳ họp này. Bởi với việc Trung Quốc mở cửa nền kinh tế trở lại, có nguy cơ đẩy áp lực lạm phát toàn cầu tăng cao hơn.

Đáng chú ý, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 12/2022 của Mỹ- thước đo lạm phát ưa thích của FED, được công bố trong tuần này tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2021. Dù chỉ số PCE tháng 12 đã giảm so với mức 4,7% trong tháng 11, nhưng vẫn còn cao hơn gấp 2 lần mức mục tiêu của FED. Do đó, FED có thể chưa sớm ngừng chu kỳ thắt chặt tiền tệ hiện nay.

Hơn nữa, với việc nợ của Mỹ đã gần chạm trần (31,4 nghìn tỷ USD), thì Quốc hội Mỹ sẽ phải tăng trần nợ nếu không muốn để nước này bị vỡ nợ. Điều này cho phép chính phủ vay thêm tiền, có nguy cơ làm giảm đáng kể hiệu quả tác động của việc FED rút thanh khoản ra khỏi thị trường. Do đó, FED sẽ còn tiếp tục tăng lãi suất ngắn hạn và tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao sau khi kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ hiện hành.

Ngoài ra, giá vàng đã ở mức vượt mua trong ngắn hạn trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư rót vốn vào vàng, đặc biệt người dân Trung Quốc mua một lượng vàng lớn trước Tết Nguyên đán. Do đó, điều quan trọng là hoạt động mua vàng của người dân Trung Quốc có tiếp tục sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hay không. Đây là một trong những động lực lớn hơn đối với giá vàng ngắn hạn.

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng áp lực chốt lời ngắn hạn

Giá vàng ngắn hạn đối mặt áp lực chốt lời.

Dù giá vàng ngắn hạn đang đối mặt với nguy cơ bị chốt lời, nhưng về dài hạn, phần lớn các nhà phân tích đang lạc quan về triển vọng giá vàng. Ông Frank Cholly, chuyên gia cao cấp của RJO Futures, cho rằng xu hướng tăng giá vàng dài hạn vẫn còn được duy trì. “Một khi giá vàng có thể vượt qua mức 1.966 USD/ounce, thì sẽ sớm chạm mức 2.000 USD/oz”, ông Cholly nhận định.

Ngoài cuộc họp của FED, thì trong tuần tới còn có số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ. Theo dự báo, NFP chỉ đạt 185.000 việc làm trong tháng 1/2023, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng từ mức 3,5% lên mức 3,6%. Nếu dự báo là xác thực, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần tới, vì điều này sẽ khiến FED phải sớm ngừng thắt chặt tiền tệ. Ngược lại, NFP cao hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm, thì sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới.

Ông Sean Lusk cho rằng mức hỗ trợ quan trọng của giá vàng tuần tới là 1.917 USD/oz. Nếu giá vàng tuần tới bị đẩy xuống dưới mức này, thì có nguy cơ kiểm tra lại các mức 1.890 USD/oz và 1.860 USD/oz. Trong khi đó, mức kháng cự đầu tiên của giá vàng tuần tới ở mức 1.956 USD/oz, kế tiếp là 1.966 USD/oz.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại