menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin mới để bật tăng

Các chuyên gia tuần này nghiêng nhiều về nhận định vàng sẽ giữ vững đà tăng trong tuần tới sau khi đã lấy lại được mức 1.500 USD oz vào cuối tuần.

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin mới để bật tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 10h sáng nay 5/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.504 USD/oz, giảm 0,8 USD/oz (0,05%) so với cùng thời điểm. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.495,2 - 1.515 USD/oz.

Tính đến sáng nay, giá vàng tương lai tháng 12 trên sàn Comex đang được giao dịch ở mức 1509,50 USD/zo, tăng 0,21% so với tuần trước.

Theo nhiều nhà phân tích, vàng có khả năng lấy lại mức giảm 2% vào đầu tuần và cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư với nhiều dấu hiệu cho thấy triển vọng phục hồi mạnh mẽ. Cùng với đó, họ cũng lưu ý rằng, nỗi lo suy thoái kinh tế gia tăng và sự không chắc chắn của thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin mới để bật tăng

Khảo sát của Kitco cho thấy, trong số 17 chuyên gia thị trường đã tham gia trả lời, có 12 chuyên gia (71%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, có 3 chuyên gia (18%) cho rằng giá vàng có thể sẽ giảm và 2 chuyên gia (12%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Với 679 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, có 446 người (65%) cho rằng vàng sẽ tăng giá; 145 người (21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm; 88 người (13%) còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.

Mặc dù báo cáo việc làm được phát ra hôm thứ Sáu đang lấy đi “một chút” động lực của giá vàng, tuy nhiên nhiều nhà phân tích vẫn hy vọng giá vàng sẽ cao hơn vì dữ liệu việc làm mới nhất đã không thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Fed vào cuối tháng này.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng, dữ liệu việc làm là một chỉ số “tụt hậu” và chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ tháng 9 được ISM công bố giảm so với tháng trước đã vẽ nên một bức tranh về sự tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Mỹ.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, đồng USD vẫn là rảo cản lớn nhất đối với vàng, tuy nhiên sự không chắc chắn của đồng USD hiện nay sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng đứng ở ngưỡng 1.500 USD/oz.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, dữ liệu về việc làm là một yếu tố có thể làm thay đổi “cuộc chơi”. Cục Dự trữ Liên bang vẫn sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này và điều đó sẽ làm suy yếu đồng USD và đẩy giá vàng lên cao hơn.

Công cụ FedWatch CME cho thấy các thị trường nhìn thấy cơ hội giảm lãi suất gần 80% vào ngày 30/10.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại FXTM nói rằng, khi mà lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại, rủi ro chính trị, bất ổn thương mại và Brexit… và những yếu tố rủi ro địa chính trị khác sẽ kích thích khiến “những chú bò vàng” tiếp tục tiến lên.

Không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về giá vàng trong tuần tới, Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading nói rằng, khi giá vàng giảm xuống mức 1.520 USD/oz chứng tỏ vàng đang gặp một rào cản kháng cự mạnh.

“Tôi nghĩ rằng, thị trường có thể sẽ chứng kiến các nhà đầu tư rời đi nếu thị trường không thể lập đỉnh mới. Họ thực sự cần những thông tin mới để đẩy thị trường này lên cao hơn, tuy nhiên tôi chưa thấy thông tin đó sẽ đến từ đâu”, ông nói thêm.

Đồng quan điểm, Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác Eureka cũng nói rằng, có vẻ như vàng cần một số thông tin mới khi ông thấy giá giao dịch trở lại khoảng 1.500 USD/oz.

Vàng dường như đang đứng lại để đánh giá hướng đi tiếp theo của mình, khi mà một triển vọng kinh tế không quá khả quan như tháng 8, sự yếu kém trong các lĩnh vực quan trọng sẽ tạo nhiều động lực hơn cho việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

“Tôi tin rằng giá vàng Comex sẽ rút về mức 1.500 USD/oz vào tuần tới nhưng tránh được mức thấp nhất vào thứ Ba. Bất kỳ thay đổi bất lợi nào trong môi trường chính trị và địa chính trị mong manh này có thể nhanh chóng trả lại nhu cầu coi vàng là kênh trú ẩn an toàn và khiến vàng lên cao hơn”, ông nhận định.

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin mới để bật tăng

Với thị trường trong nước, tính đến 10h sáng nay (5/10), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 41,750 - 42,050 triệu đồng/lượng, không đổi so với hôm qua nhưng đã tăng 550 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra với hôm giữa tuần – thứ Tư.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 41,750 - 42,070 triệu đồng/lượng, không đổi so với hôm qua nhưng đã tăng 550 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra với hôm giữa tuần – thứ Tư.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại khu vực Hà Nội ở mức 41,770 - 42,270 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Tại TP.HCM giá vàng DOJI đang được niêm yết ở mức 41,770 - 42,270 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả