menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin để đột phá ngưỡng 1.700 USD

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco cho thấy, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng khi sự không chắc chắn về tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài.

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin để đột phá ngưỡng 1.700 USD

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 10h sáng nay (7/3) giá vàng giao ngay trên thế giới tăng 1,3 USD/oz (0,08%) lên mức 1673,1 USD/oz. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.642,3 - 1.692,7 USD/oz.

Tính đến 11 giờ EST, giá vàng tháng 4 trên sàn Comex đã tăng 5,4% trong tuần, hiện đang ở mức 1.651,70 USD/oz.

Các thương nhân đã “đổ xô” vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn, đặc biệt là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và một số ngân hàng trung ương khác trong tuần này cắt giảm lãi suất trong nỗ lực làm giảm thiệt hại kinh tế.

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco cho thấy, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng khi sự không chắc chắn về tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài.

Trong số 13 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát, 12 chuyên gia (92%), cho rằng giá vàng tăng. Không có người nào cho rằng vàng giảm, trong khi 1 chuyên gia (8%), cho rằng vàng đi ngang.

Trong khi đó, có 1.919 người tham gia thăm dò trực tuyến - nhiều nhất trong hai năm rưỡi. 1.395 người (73%), trả lời rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 284 người (15%), cho rằng vàng giảm giá và 240 người (13%) nhận định vàng đi ngang.

Qua kết quả khảo sát, có thể thấy phần lớn ý kiến đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng vàng sẽ đi lên với lý do đưa ra khá rõ ràng là ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

“Vào thời điểm này, với lợi suất của trái phiếu Kho bạc đang “sụp đổ”, vàng có vẻ như là kênh trú ẩn an toàn - tốt hơn trái phiếu”, ông nhận định.

Trên thực tế, kể từ lúc Bob Haberkorn đưa ra nhận định, lợi suất trái phiếu 10 năm đã giảm khoảng 0,67%.

Phil Goldnn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết, tốt nhất là không nên “hoài nghi” động thái của Fed và các ngân hàng trung ương toàn cầu. Sự sợ hãi và đồng USD yếu đi giúp vàng vững chắc đi lên.

Trong khi đó, Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác mỏ Eureka, nhận xét rằng các điều kiện hiện tại tạo ra một môi trường gần như hoàn hảo cho vàng tăng giá, và mục tiêu hướng đến là ngưỡng 1.700 USD/oz cho tuần tới.

Lợi suất Kho bạc và các hành động được dự đoán trước của Fed đã làm đồng USD suy yếu – về mức thấp của tháng 1/2019. Kỳ vọng lạm phát thấp đã giảm ít hơn so với lợi suất trái phiếu 10 năm, điều này dẫn đến lãi suất thực âm vượt quá 50 điểm cơ bản - một lợi thế cho một tài sản như vàng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cũng cho rằng vàng tiếp tục tăng theo nhu cầu tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn hơn.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, cho biết ông nhận định giá vàng tăng trong tuần tới.

Chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​số ca mắc virus corona gia tăng. Các thị trường đang ở trạng thái hoảng loạn hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng cho đến khi số lượng các trường hợp nhiễm mới giảm, chúng ta vẫn tiếp tục thấy giá vàng mạnh mẽ”, ông nói thêm.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, bày tỏ quan điểm tương tự. Ông đưa ra lưu ý rằng, các nhà đầu tư hiện đang đổ xô vào vàng như kênh đầu tư, tuy nhiên điều này sẽ đảo ngược bất cứ khi nào nếu cổ phiếu phục hồi, trái phiếu ổn định, và tất nhiên điều kiện để mọi thứ thay đổi là các nhà khoa học đưa ra một loại vắc-xin chống lại virus.

“Vàng sẽ phụ thuộc vào thị trường chứng khoán, nhưng tôi không thấy vàng sẽ dừng lại. Nếu giá vàng tháng Tư vượt qua đỉnh kép quanh khu vực 1.691 USD/oz thị trường có thể hướng tới 1.750 USD/oz”, ông nói thêm.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cho biết dự kiến ​​vàng tháng 4 có thể tăng lên tới 1.736 USD/oz.

Trong khi đó, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, cho biết vàng đang lên dốc quá nhanh, và cần tạm dừng.

“Tình hình tiền tệ ủng hộ vàng, nhưng tin tức kinh tế tích cực của Hoa Kỳ và bất kỳ thông tin liên quan đến dịch bệnh đều có thể ảnh hưởng đến vàng. Chúng tôi vẫn tăng giá cơ bản”, ông nói.

Giá vàng tuần tới: Cần thêm thông tin để đột phá ngưỡng 1.700 USD

Tại thị trường vàng trong nước, tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM giá vàng SJC hiện đang ở mức 46,65 - 47,15 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng ở giá mua và giá bán so với cuối phiên trước đó.

Tương tự, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 46,65 - 47,17 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng ở giá mua và giá bán so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng AVPL tại TP.HCM ở mức 46,75 - 47,30 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở giá mua và giảm 200 nghìn đồng/lượng bán ra so cùng thời điểm phiên trước đó.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội được Tập đoàn này niêm yết ở mức 46,70 - 47,20 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở giá mua và giảm 200 nghìn đồng/lượng bán ra so cùng thời điểm phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả