menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Giá vàng tuần tới 24- 28/8: Cẩn trọng tác động từ Hội nghị Jackson Hole

Chủ tịch FED sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Jackson Hole diễn ra vào ngày 27-28/8 tới, có thể sẽ tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.

Trong những phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng quốc tế đã tiếp tục tăng, có thời điểm lên tới 2.015USD/oz, nhưng sau đó giảm mạnh trở lại xuống tới 1.911USD/oz và đóng cửa tuần ở mức 1.937USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng bán miếng SJC cũng có thời điểm đầu tuần này tăng lên tới mức trên 58 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó giảm dần xuống mức 56 triệu đồng/lượng. Hiện chênh lệch giá mua- bán vàng vẫn ở mức trên 1 triệu đồng mỗi lượng, và giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tuần tới 24- 28/8: Cẩn trọng tác động từ Hội nghị Jackson Hole

Giá vàng bán miếng SJC cũng có thời điểm đầu tuần tăng lên tới mức trên 58 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó giảm dần xuống mức 56 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ giá vàng “lao dốc” mạnh trong tuần này do biên bản cuộc họp tháng 7 của FED được công bố không đề cập đến việc kiểm soát đường cong lợi suất- một công cụ giúp duy trì chi phí lãi vay ở mức thấp. Bên cạnh đó, FED cũng chỉ cam kết sẽ tiếp tục mua trái phiếu kho bạc và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS) với tốc độ như hiện nay để hỗ trợ thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế Mỹ nói chung.

Cuộc họp tháng 7 của FED diễn ra trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà phục hồi sau khi mở cửa nền kinh tế trở lại, nên FED vẫn còn tự tin với chính sách tiền tệ hiện hành. Tuy nhiên bước sang tháng 8, dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, chắc chắn sẽ tác động tiêu cực nhiều hơn đến kinh tế Mỹ. Do đó tại Hội nghị Jackson Hole diễn ra vào ngày 27- 28/8 tới đây, Chủ tịch FED có bài phát biểu vào ngày 27/8, không loại trừ khả năng sẽ thay đổi mục tiêu chính sách tiền tệ hiện hành, chẳng hạn bật tín hiệu sử dụng công cụ đường cong lợi suất, hoặc tăng cường quy mô mua trái phiếu kho bạc và MBS… Điều này chắc chắn sẽ buộc FED phải thay đổi mục tiêu lạm phát trung và dài hạn, thay vì duy trì 2% như hiện nay, và đương nhiên sẽ đẩy giá vàng tuần tới tiếp tục tăng cao hơn.

Tuy nhiên, nếu tại Hội nghị Jackson Hole, Chủ tịch FED vẫn giữ quan điểm duy trì chính sách tiền tệ hiện hành như trong biên bản cuộc họp tháng 7, thì giá vàng tuần tới có thể sẽ giảm mạnh.

Giá vàng tuần tới 24- 28/8: Cẩn trọng tác động từ Hội nghị Jackson Hole

Hội nghị Jackson Hole có thể sẽ tác động mạnh đến giá vàng tuần tới

Ông Colin, Chuyên gia ngoại hối, cũng cho rằng nếu Chủ tịch FED không đưa ra thay đổi nào về chính sách tiền tệ tại Hội nghị Jackson Hole, thì giá vàng sẽ chịu thêm áp lực trong ngắn hạn. “Giá vàng đang có mức hỗ trợ quan trọng đầu tiên tại 1.910USD/oz. Hiện có rất nhiều lệnh cắt lỗ được đặt ở dưới mức này. Do đó, nếu giá vàng bị đẩy xuống dưới mức 1.910 USD/oz, thì áp lực bán tháo sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, đặc biệt từ các quỹ đầu tư ETF đang nắm giữ tới hơn 3.750 tấn vàng”, ông Colin cảnh báo và khuyến nghị các nhà đầu tư cần cẩn trọng giao dịch trước Hội nghị Jackson Hole, tốt nhất nên đứng ngoài thị trường theo dõi cho tới khi Chủ tịch FED trình bày xong bài phát biểu của mình.

Ngoài Hội nghị Jackson Hole, Mỹ cũng công bố một vài số liệu kinh tế quan trọng, như chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE), đơn đặt hàng hóa bền lâu, niềm tin tiêu dùng, GDP quý 2 sửa đổi lần 2… Trong đó, GDP quý 2 dự kiến ở mức - 32,5% so với kỳ trước – 32,9%. Nhìn chung, các số liệu này của Mỹ vẫn kém khả quan, nên có thể sẽ tác động tích cực đến giá vàng tuần tới, nhưng với mức độ hạn chế.

Theo phân tích kỹ thuật, xu hướng tăng dài hạn của giá vàng vẫn được duy trì. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn vẫn cho thấy sự điều chỉnh, tích lũy. Nếu không trụ vững trên 1.910USD/oz, thì giá vàng tuần tới có thể sẽ xuống 1.860USD/oz (MA50). Ngược lại, giá vàng tuần tới sẽ tăng lên 1.975 đến trên 2.000USD/oz. Điều này còn phục thuộc nhiều vào quan điểm của FED tại Hội nghị Jackson Hole.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 24-28/8, trong số 2.830 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 1.596 người (56%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 702 người (25%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 532 người (19%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại