menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Giá vàng tuần này có thể tăng

Hai động lực với giá vàng tuần này là cuộc họp quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và diễn biến liên quan tới căng thẳng Nga - Ukraine.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco cho thấy, các nhà phân tích phố Wall tỏ ra thận trọng trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân vẫn rất lạc quan, tin giá kim loại quý này sẽ đi lên.

Theo các chuyên gia phố Wall, hai động lực với giá vàng sắp tới là cuộc họp quyết định lãi suất của Fed vào thứ tư và diễn biến liên quan tới các lệnh trừng phạt của Mỹ, các nước phương Tây áp đặt lên Nga.

"Tuần này, giá vàng có thể dao động quanh mức giá 1.960 - 2.050 USD", Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Onada, dự đoán.

Philip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết, "không có gì phải bàn cãi khi giá vàng đang trong xu hướng tăng và giá đang tăng cao hơn".

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures thì dự báo, vàng sẽ dễ dàng quay trở lại mức 2.050 USD một ounce trong ngắn hạn. Bởi, Fed sẽ khó đưa ra mức tăng lãi suất đột biến, để tránh đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Còn xung đột quân sự ở Ukraine sẽ không kéo dài nhiều tháng.

Sau hơn hai tuần Nga đưa quân vào Ukraine, giá vàng đã chứng kiến những phiên rung lắc mạnh khi vượt mốc 2.000 USD một ounce vào 8/3, mức cao nhất 14 năm. Nhưng kim loại quý này sau đó liên tục ghi nhận các phiên giảm về quanh mốc 1.990 USD một ounce. Đà giảm của vàng cho thấy các nhà đầu tư đang kỳ vọng căng thẳng Nga - Ukraine hạ nhiệt sau những động thái như Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine không còn tha thiết gia nhập NATO hôm giữa tuần.

Nhưng giới phân tích cũng cho rằng, giá vàng bị đẩy lên hơn 2.000 USD chỉ là khởi đầu của động thái dài hạn. Mọi kỳ vọng đang đổ dồn vào kết quả cuộc họp của Fed vào thứ tư tuần tới, liên quan tới chính sách lãi suất mới của Mỹ.

Nhiều dự đoán cho thấy Fed sẽ tăng 25 điểm lãi suất cơ bản. Dự báo này càng được củng cố bởi dữ liệu lạm phát gần đây, cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng lên 7,9% trong tháng 2, mức cao mới trong 40 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại