menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Giá vàng tuần này có thể đi ngang

Giới phân tích do dự khi dự báo về vàng trong ngắn hạn, còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn lạc quan khi kim loại quý giữ gần mức cao nhất trong hai tuần.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy sự phân hóa mạnh trong tâm lý của Phố Wall. Một số nhà phân tích không tin rằng vàng vẫn là một tài sản hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn đặt niềm tin vào kim loại quý này do lo ngại lạm phát.

Ngày 11/2, Đại học Michigan (Mỹ) cho biết tâm lý người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm. Báo cáo lưu ý rằng người tiêu dùng kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì ở mức 5% cho năm 2022 và điều này trở thành lực cản lớn đối với tâm lý của họ.

Tuần này, trong số 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát giá vàng, chỉ 40% dự báo giá vàng tăng tuần tới. Bốn nhà phân tích (tương ứng 27%) dự báo giá vàng giảm, còn năm chuyên gia (33%) giữ quan điểm trung lập với vàng.

Trong khi đó, trong số gần 600 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia khảo sát, 62% dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới, 21% dự báo giảm còn 16% giữ quan điểm trung lập.

Giá vàng tuần này có thể đi ngang

Kết quả khảo sát giá vàng tuần từ 14-18/2. Ảnh: Kitco

Ngoài vấn đề tâm lý người tiêu dùng, một số chuyên gia cũng lưu ý rằng lợi suất trái phiếu tăng và kỳ vọng nâng lãi suất cũng làm gia tăng biến động của thị trường và vàng trở thành một biện pháp phòng ngừa rủi ro tốt.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, lạc quan về vàng vì sự biến động của thị trường chứng khoán đang hỗ trợ kim loại quý. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng sẽ khó thấy sự bứt phá trên ngưỡng 1.850 USD mỗi ounce trong ngắn hạn.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết cũng đang theo dõi thị trường chứng khoán để xác định động thái tiếp theo của vàng. "Sự biến động của thị trường chứng khoán sẽ là yếu tố then chốt và bất kỳ sự suy yếu nào nữa sẽ hỗ trợ giá vàng", Lusk nói. "Hiện tại, bất kỳ nhịp sụt giảm nào của vàng cũng nên được coi là cơ hội mua vào".

Một số nhà phân tích cũng giữ quan điểm lạc quan về vàng vì giá kim loại quý vẫn giữ vững trên 1.800 USD và đang kiểm tra lại mức kháng cự xung quanh vùng 1.835 USD mỗi ounce.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng vàng đang trong xu hướng đi ngang, trong phạm vi từ 1.750 đến 1.850 USD mỗi ounce.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC, cho rằng về mặt kỹ thuật, vàng đang bị mắc kẹt trong khung giá đi ngang. Tuy nhiên, Frappell cho rằng vàng còn cơ hội bùng nổ nếu căng thẳng địa chính trị nóng lên giữa Nga và Mỹ về vấn đề Ukraine.

Mặc dù vẫn có một số yếu tố hỗ trợ, một số nhà phân tích khác lưu ý rằng kim loại quý này sẽ khó tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tìm cách mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lại mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại