menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá vàng trượt dốc khi đồng đô la tăng do kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm bớt

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, kéo dài mức giảm so với tuần trước do dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ và tín hiệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Kim loại màu vàng giảm mạnh từ mức cao trên 2.050 USD/ounce do triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn báo trước áp lực ngắn hạn nhiều hơn. Đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất gần hai tháng vào thứ Hai, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng trong phiên giao dịch châu Á.

Vàng mất điểm sau bảng lương phi nông nghiệp và bài phát biểu của Powell

Sự sụt giảm của vàng ban đầu được gây ra bởi chỉ số bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 1 mạnh hơn đáng kể so với dự kiến , cho thấy khả năng phục hồi liên tục của nền kinh tế lớn nhất thế giới - điều này mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào cuối Chủ nhật rằng ngân hàng sẽ thận trọng trong việc xem xét bất kỳ biện pháp nới lỏng tiền tệ nào trong năm nay và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ giúp họ có nhiều cơ hội hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Bình luận của ông phần lớn nhắc lại lập trường của Fed rằng không vội vàng bắt đầu chính sách nới lỏng và chứng kiến ​​các nhà giao dịch tiếp tục giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm.

Giá vàng trượt dốc khi đồng đô la tăng do kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm bớt

Triển vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn là tín hiệu không tốt cho vàng, vì lãi suất cao hơn sẽ đẩy chi phí cơ hội của việc mua vàng thỏi lên cao.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng đã nhận được một số hỗ trợ trong những phiên gần đây do nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng, đặc biệt là trong bối cảnh xung đột ngày càng tồi tệ ở Trung Đông.

Cho đến nay, vàng phần lớn vẫn giữ được mức 2.000 USD/ounce và giá giao ngay vẫn nằm trong tầm ngắm mức cao kỷ lục đạt được vào cuối năm 2023.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Hai, trong bối cảnh lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Chile, xuất phát từ các vụ cháy rừng chết người ở quốc gia Nam Mỹ này.

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,3% lên 3,8293 USD/lb.

Chile là nước sản xuất đồng lớn nhất thế giới, bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào từ quốc gia này đều có thể khiến thị trường đồng toàn cầu bị thắt chặt. Tuy nhiên, nơi xảy ra vụ cháy rừng tồi tệ nhất dường như nằm cách xa các mỏ đồng lớn nhất đất nước, đặt ra câu hỏi về mức độ gián đoạn nguồn cung do đám cháy gây ra.

Bất kỳ mức tăng nào nữa của đồng cũng bị cản trở bởi những lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại ở nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, khi nước này phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm chạp sau COVID.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,337.68

+7.22 (+0.31%)

Biểu đồ mã Gold
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại