menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Giá vàng tăng lên mức kỷ lục do kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất và chiến thắng của Trump

Giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục vào thứ Ba khi triển vọng ngày càng tăng về một loạt đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay và nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Donald Trump đã tạo ra động lực kép cho kim loại quý này.

Vàng tăng 1,7 phần trăm lên mức 2.465 đô la một ounce troy, vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 5. Mức tăng mới nhất diễn ra sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​vào tuần trước làm tăng kỳ vọng về chi phí vay của Fed thấp hơn, có xu hướng thúc đẩy các tài sản không sinh lời như vàng. Kim loại này tăng giá sau vụ ám sát Trump vào cuối tuần, làm tăng khả năng ông đắc cử tổng thống lần thứ hai. Kế hoạch thuế quan và chương trình nghị sự cắt giảm thuế của cựu tổng thống dự kiến ​​sẽ làm tăng thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ và làm gia tăng căng thẳng địa chính trị, có thể thúc đẩy áp lực lạm phát dài hạn và làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng lên mức kỷ lục do kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất và chiến thắng của Trump

Mức cao nhất mọi thời đại này đã khép lại đợt tăng giá kéo dài 20 tháng của vàng, khi giá vàng tăng 50% khi các ngân hàng trung ương mua vào khối lượng vàng thỏi kỷ lục để giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ trong dự trữ của mình.

Vàng tiếp tục tăng giá vào tháng 10 khi xung đột nổ ra ở Trung Đông và nhu cầu lớn về kim loại này trong năm nay của người tiêu dùng Trung Quốc, vì thị trường cổ phiếu địa phương, thị trường bất động sản và thị trường tiền tệ không mấy khả quan.

Nicky Shiels, giám đốc chiến lược kim loại tại MKS Pamp, một nhà máy lọc dầu và kinh doanh kim loại quý của Thụy Sĩ, cho biết các nhà đầu tư đang lo ngại về viễn cảnh lạm phát và thâm hụt ngân sách gia tăng ở Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Trump.

Shiels nói thêm rằng các nhà đầu tư lo ngại tính độc lập của Fed có thể bị đặt dấu hỏi dưới thời Trump, người đã lên tiếng mong muốn giảm lãi suất.

Vàng tăng 6 phần trăm trong tháng này cũng được thúc đẩy bởi các cược rằng Fed sẽ hạ chi phí vay nhanh hơn dự kiến ​​trước đó. Kim loại màu vàng tăng mạnh sau khi thị trường việc làm của Hoa Kỳ cho thấy dấu hiệu chậm lại vào đầu tháng, với mức giảm lạm phát nhanh hơn dự kiến ​​của tuần trước tạo thêm động lực.

Thị trường hiện đang định giá sẽ có hai hoặc ba lần cắt giảm lãi suất vào tháng 12, so với chỉ hai lần vào tuần trước.

Theo Bernard Dahdah, một nhà phân tích tại ngân hàng Natixis của Pháp, viễn cảnh Trump chiến thắng có thể khuyến khích các ngân hàng trung ương mua thêm vàng bất chấp giá cao, vì "mối quan hệ căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc" thúc đẩy họ tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho đồng đô la. Ông nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu mức giá 2.300 đô la trở lên trở thành mức giá bình thường mới”.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Bác nào quan tâm mảng HÀNG HOÁ PHÁI SINH liên hệ em nhé!.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,471.72

+10.37 (+0.42%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả