menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Giá vàng sẽ tăng lên mức 4.000 USD/ounce trong 2023?

Juerg Kiener, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư của Swiss Asia Capital, cho biết giá vàng có thể tăng lên 4.000 USD/ounce vào năm 2023 do lãi suất tăng và lo ngại suy thoái khiến thị trường vàng biến động.

Kiener nói với chương trình “Street Signs Asia” của CNBC hôm thứ Tư rằng giá của kim loại quý này có thể đạt từ 2.500 đến 4.000 USD vào năm tới.

Ông nói, rất có thể thị trường vàng sẽ chứng kiến một động thái lớn, đồng thời cho biết thêm "động thái này sẽ không chỉ khiến giá tăng 10% hay 20%", mà là một động thái sẽ "thực sự tạo ra những mức giá cao mới".

Kiener giải thích rằng nhiều nền kinh tế trên thế giới có thể phải đối mặt với "một chút suy thoái" trong quý đầu tiên, điều này sẽ dẫn đến việc nhiều Ngân hàng Trung ương giảm tốc độ tăng lãi suất và khiến vàng ngay lập tức trở nên hấp dẫn hơn. Ông cho biết vàng cũng là tài sản duy nhất mà mọi Ngân hàng Trung ương đều sở hữu.

Theo Hội đồng vàng thế giới, các Ngân hàng Trung ương đã mua 400 tấn vàng trong quý III, gần gấp đôi mức kỷ lục trước đó là 241 tấn trong cùng kỳ năm 2018.

“Kể từ [những] năm 2000, lợi nhuận trung bình [trên] vàng tính bằng bất kỳ loại tiền tệ nào đạt mức từ 8% đến 10% một năm. Bạn không thể đạt được điều đó trong thị trường trái phiếu, cũng như trong thị trường chứng khoán.”

Kiener cũng cho biết các nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều nơi trên thế giới. "Vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát rất tốt, một sản phẩm tuyệt vời trong thời kỳ lạm phát đình trệ và là một bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư".

Bất chấp nhu cầu vàng mạnh mẽ, Kenny Polcari, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Slatestone Wealth, lại nghĩ ngược lại và không đồng ý rằng giá có thể tăng hơn gấp đôi vào năm tới.

“Tôi không có mục tiêu giá 4.000 USD cho nó, mặc dù tôi rất muốn thấy giá vàng tăng đến mức đó", ông nói trên “Street Signs Asia” của CNBC vào thứ Năm.

Polcari lập luận rằng giá vàng sẽ chứng kiến một số đợt giảm giá và kháng cự ở mức 1900USD/oz. Ông cho biết giá cả sẽ được quyết định bởi cách lạm phát phản ứng với việc tăng lãi suất trên toàn cầu.

“Tôi thích vàng. Tôi luôn thích vàng", ông nói. "Vàng nên là một phần trong danh mục đầu tư của bạn. Tôi nghĩ rằng nó sẽ hoạt động tốt hơn, nhưng tôi không có mục tiêu giá 4.000 USD cho nó".

Vàng tăng giá vào thứ Ba khi đồng đô la Mỹ suy yếu, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất. Thông báo này đã khiến giá vàng tăng 1% trên mức quan trọng 1.800 USD, trước khi giảm xuống thấp hơn vào thứ Tư khi đồng USD phục hồi.

Trung Quốc sẽ mua nhiều vàng trong 2023

Khi được hỏi liệu nguồn cung có tụt giảm do nhu cầu cao hay không?, Kiener của Swiss Asia Capital cho biết: "Luôn có nguồn cung, nhưng có thể không phải ở mức giá bạn muốn".

Nhưng giá cao không phù hợp với người mua ở Trung Quốc, những người đang trả giá cao cho kim loại quý, ông nói.

Đầu tháng này, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố đã bổ sung một lượng vàng trị giá khoảng 1,8 tỷ USD vào kho dự trữ của mình, nâng giá trị tích lũy lên khoảng 112 tỷ USD, Reuters đưa tin.

“Châu Á đã là một người mua lớn. Và nếu bạn nhìn vào toàn bộ các hoạt động thương mại vàng, về cơ bản vàng đang rời khỏi phương Tây và đến châu Á", ông nói thêm.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư

Nikhil Kamath, đồng sáng lập công ty môi giới lớn nhất Ấn Độ Zerodha, cho biết các nhà đầu tư nên phân bổ 10% đến 20% danh mục đầu tư của họ cho vàng, đồng thời cho biết thêm rằng đó là một “chiến lược phù hợp” cho đến năm 2023.

"Vàng theo truyền thống cũng tỷ lệ nghịch với lạm phát và nó là một hàng rào tốt chống lại lạm phát", Kamath nói với CNBC hôm thứ Tư.

Ông nói thêm: "Nếu bạn nhìn vào số vàng bạn cần để mua một ngôi nhà trung bình trong những năm 70, thì ngày nay bạn có thể cần một lượng vàng bằng hoặc ít hơn so với những năm 70, 80 hoặc 90".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại