menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Giá vàng kéo dài đà tăng trong bối cảnh đàm phán về các biện pháp trừng phạt năng lượng hơn nữa đối với Nga

Vàng mở rộng đà tăng trong ngày thứ Sáu khi tâm lý rủi ro tiếp tục chồng chất về cuộc khủng hoảng quân sự ở Ukraine, với việc Mỹ và các đồng minh đang thảo luận về các biện pháp trừng phạt năng lượng có thể tiếp tục chống lại Nga. Nga và Ukraine không đạt được tiến bộ quan trọng nào trong các cuộc đàm phán hòa bình , giúp kim loại màu vàng được thúc đẩy, nhưng sản lượng tăng của Mỹ đã giới hạn mức tăng của nó.


Giá vàng tương lai nhích 0,01% lên 1.962,4 USD lúc 1:02 PM ET (5:02 AM GMT), gần mức cao nhất trong hơn một tuần trong phiên trước đó và tăng gần 2% trong tuần tính đến thời điểm hiện tại.

Để đối phó với việc Nga tiếp tục xâm lược Ukraine, Mỹ hiện đang làm việc với các đồng minh NATO về các biện pháp khác nhằm chuẩn bị cho khả năng Nga triển khai vũ khí sinh học, hóa học hoặc hạt nhân như một phần của cuộc chiến.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan nói rằng Mỹ và Liên minh châu Âu cũng đang "gần đạt được một thỏa thuận" nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng của Nga.

Cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt tiếp theo đã đẩy giá hàng hóa lên cao và thúc đẩy lạm phát, dẫn đến việc thắt chặt tiền tệ nhanh hơn từ một số ngân hàng trung ương đồng thời đe dọa tăng trưởng.

Nguy cơ lạm phát đình trệ đã thúc đẩy nhu cầu đối với vàng như một hàng rào an toàn, bất chấp giọng điệu diều hâu hơn của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và lợi tức trái phiếu cao hơn đang đè nặng lên vàng thỏi không sinh lợi.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đang thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng lãi suất lên 0,5% trong quyết định chính sách mới nhất được đưa ra trong tuần trước. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương cũng gợi ý về một cách tiếp cận tích cực hơn để kiềm chế lạm phát.

Các nhà phân tích tin rằng việc tăng lãi suất bổ sung sẽ không đủ để bù đắp các động lực tích cực, vì chúng vẫn tụt hậu so với lạm phát.

“Áp lực lạm phát tiềm ẩn rất mạnh tiếp tục là yếu tố cơ bản hỗ trợ chính thúc đẩy giá vàng. Có những yếu tố phụ trợ khác, đáng chú ý nhất là cuộc chiến ở Ukraine ”, David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại tại High Ridge Futures, cho biết trong một báo cáo của Reuters .

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley đã viết trong một ghi chú của Bloomberg , dự báo 2.000 USD / oz trong quý II sẽ khiến giá vàng tăng cao "và sự bất ổn địa chính trị sẽ khiến vàng tăng cao hơn một cách khiêm tốn" .

“Chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ chịu áp lực vào cuối năm khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lạm phát,” họ nói.

( Nguồn: investing, reuters, bloomberg,...)

Giá vàng kéo dài đà tăng trong bối cảnh đàm phán về các biện pháp trừng phạt năng lượng hơn nữa đối với Nga
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
3 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại