menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Giá vàng hôm nay 25/9: Liên tiếp dò đáy, đà giảm thế giới bỏ xa trong nước, thận trọng với khả năng đảo chiều?

Tiếp tục phiên thứ 4 liên tiếp giảm sâu, giá vàng SJC trong nước đã phá ngưỡng 55 triệu đồng, nhưng vẫn “chưa ăn thua” so với thế giới.

Mỗi lượng vàng miếng SJC mở phiên chiều qua (24/9) đã giảm thêm 600.000 đồng so với buổi sáng, về mức 55 triệu đồng một lượng. Tới 16h chiều cùng ngày, giá vàng niêm yết của các công ty kinh doanh tiếp tục giảm sâu. Mỗi lượng vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 600.000 đồng, về quanh 54,45 - 55 triệu. Như vậy, chỉ trong 3 ngày mỗi lượng vàng miếng đã mất hơn 1,5 triệu đồng. Trước đó, trong buổi sáng, giá vàng cũng đã được các doanh nghiệp giảm vài trăm nghìn đồng mỗi lượng so với phiên giao dịch liền trước.

Cũng thời điểm đó, tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,45 - 54,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), với xu hướng còn tiếp tục giảm. Vàng 999,9 thương hiệu Vàng rồng Thăng Long tụt xuống 52,53 - 53,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, thị trường vàng thế giới vẫn đang tiếp tục chịu áp lực do đồng USD lên giá mạnh. Mỗi ounce vàng trên thị trường quốc tế đã giảm hơn 100 USD kể từ hôm thứ Hai, về sát vùng 1.850 USD vào sáng thứ Năm, phá qua cả vùng đáy trước đó ở 1.862 USD, chạm mức thấp nhất hai tháng trong tuần này. Như vậy, mức giảm tương đương 2,8 triệu đồng/ lượng nếu quy đổi theo tỷ giá, giảm sâu hơn nhiều so với giá trong nước.

Ghi nhận chiều ngày 24/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 1.860,6 USD/ounce - 1.861,7 USD/ounce (mua vào - bán ra) tiếp tục giảm so với thời điểm chốt giá liền trước. Trong khi tiếp đà đi xuống vào buổi sáng, có lúc giá vàng đã về 1.856 USD, tức khoảng 52,1 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá - mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Lý giải cho “cú trượt dài” của giá vàng, có thể thấy, sức mạnh của USD đã góp phần tác động mạnh mẽ lên thị trường vàng quốc tế. Giá vàng liên tục chịu sức ép từ USD liên tục tăng giá, giới đầu tư lại đánh cược vào thị trường chứng khoán, trong bối cảnh các nước không ngừng bơm tiền và hệ thống tài chính dồi dào thanh khoản.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vừa đưa ra cảnh báo cho rằng, tốc độ phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ chậm hơn nếu các nhà lập pháp không nhanh chóng đạt được một gói giải cứu mới. Trong khi trước đó, Fed đã có một loạt các chính sách nới lỏng để tăng cường bơm tiền vào nền kinh tế để giúp Mỹ vượt qua đại dịch Covid-19.

Từ đầu tuần, vàng bắt đầu chịu áp lực giảm giá mạnh do số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng nhanh trở lại tại châu Âu và Mỹ, làm dấy lên lo ngại về làn sóng dịch thứ hai. Giới đầu tư đã chuyển hướng dòng tiền và tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD.

Trong khi, USD tiếp tục tăng giá và nâng tổng mức tăng trong tuần này lên 1,3% thì phát biểu khá bất ngờ của Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago - Charles Evans càng khiến giới đầu tư hy vọng. Ông Charles Evans đã ám chỉ rằng, Fed có thể sẽ nâng lãi suất sớm hơn so với kỳ vọng của thị trường về mức lãi suất thấp kỷ lục 0-0,25% sẽ được giữ tối thiểu 3 cho tới 5 năm.

Ngoài ra, phiên điều trần của Chủ tịch Fed, cùng với dữ liệu nhà ở của Mỹ đã cùng hợp lực tạo nên sự gia tăng giá của USD. Ông Powell cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn phục hồi trong suốt cuộc khủng hoảng. Vàng giảm còn do kinh tế Mỹ ghi nhận sự hồi phục thêm nữa trong lĩnh vực sản xuất và sự ổn định trong lĩnh vực dịch vụ.

Phân tích diễn biến thị trường ở góc độ kỹ thuật, vàng đang ở cạnh dưới của kênh giá giảm, giới phân tích cho rằng, có khả năng sẽ có sự hồi phục của vàng ở quanh vùng giá này. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư sẽ không bỏ qua cơ hội mua vàng giá thấp do nhận thấy những bất ổn trong dài hạn vẫn còn.

Phillip Streible - chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures cho biết: "Nhà đầu tư đang theo dõi xem các động thái mới nhất của các ngân hàng trung ương lớn để ra các quyết định của mình. Ở hiện tại, hầu hết chính sách tiền tệ và tài khóa đã được thực hiện".

Nhà phân tích hàng hóa Carsten Fritsch của Commerzbank thì lưu ý rằng, một sự đảo chiều về giá rất có thể xảy ra đối với kim loại quý. Theo vị chuyên gia này, giá vàng nhiều khả năng sẽ cao hơn đáng kể trong những tuần tới. Bởi “xét cho cùng, môi trường tích cực đối với vàng vẫn không thay đổi kể từ đầu tuần." Nhưng ông cũng nhận định, không nghi ngờ về xu hướng tăng của USD còn tiếp tục kéo dài do chính sách tiền tệ của Fed vẫn mở rộng trong nhiều năm tới.”

Dự đoán đường đi của giá vàng trong những ngày tiếp theo, trên Kitco News, Moor Analysis lại cho rằng, vàng có khả năng sẽ xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD trong đợt điều chỉnh giảm lần này, trước khi trở lại trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn. Lý dó là giá vàng đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.933 USD/ounce và đã đủ tạo ra một đợt bán tháo, dẫn đến kết quả là “có thể khiến mặt hàng kim loại này giảm thêm khoảng 200 USD nữa”.

Trong tháng trước, vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Đây là một bước bứt phá mạnh mẽ do vậy không có gì ngạc nhiên khi vàng điều chỉnh giảm. Theo các chuyên gia, về dài hạn, vàng vẫn nằm trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, những đợt điều chỉnh trong quá trình tăng giá là không tránh khỏi và đợt điều chỉnh này chỉ là khá sâu mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại