menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Giá vàng hôm nay 25/7: Xuất hiện tín hiệu mới khiến giá vàng tăng cao

Giá vàng trong nước đang tăng cao và neo sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng. Tại thị trường thế giới, kim loại quý này cũng có sự phục hồi ấn tượng.

Giá vàng trong nước có mức tăng từ 70.000 – 90.000 đồng/lượng và đang được giao dịch ở mức sau.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 00.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 90.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Thời gian qua, giá vàng thế giới liên tục tăng, thậm chí có thời điểm đã vượt ngưỡng cao nhất trong 6 năm qua, kéo giá vàng trong nước tăng theo. Dù giá vàng gần đây tăng đột biến nhưng theo ghi nhận của PV Pháp luật Plus tại một số cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội, chưa thấy tình trạng người dân rồng rắn xếp hàng mua vàng như từng diễn ra trước đây.

Theo Thời báo Chứng khoán, lý giải việc giá vàng tăng cao, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) cho rằng, là do quyết định giảm lãi suất của Fed chưa thực hiện sớm như kỳ vọng.

Theo nhận định của ông Hải, trước những biến động về địa chính trị, tình hình kinh tế thế giới, đồng thời chính sách lãi suất của Fed không tăng lãi suất 2 lần như kế hoạch, thậm chí sẽ giảm, đã khiến giá vàng tăng, song thị trường sẽ có sự điều chỉnh. Theo đó, vàng khó có thể tăng mạnh trong bối cảnh USD khó giữ đà đi lên.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 6,10 USD lên mức 1.423,3 USD/ounce (Theo Kitco News).

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Theo Reuters, giá vàng thế giới tăng vào thứ Tư (ngày 24/7) nhờ kì vọng chính sách tiền tệ nới lỏng từ các ngân hàng trung ương lớn để củng cố nền kinh tế toàn cầu mặc dù đồng USD mạnh hơn đã kiềm chế mức tăng.

Trên thị trường thế giới, tỷ giá đồng USD đang ở mức cao nhất trong cả tuần qua, gây áp lực giảm giá lên vàng. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD tăng lên mức gần 97,74 điểm trong phiên châu Á sáng nay, cao nhất trong 5 tuần, từ mức dưới 97,5 điểm vào sáng qua.

Giá vàng thế giới trụ khá vững trước áp lực lớn từ một đồng USD bất ngờ mạnh lên dữ dội. Giới đầu tư đang chờ chính sách từ EU giữa tuần cũng như quyết định của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tháng này. Đồng bạc xanh tăng giá do giới đầu tư nghiêng về khả năng Fed chỉ giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm, thay vì giảm 0,5 điểm phần trăm, trong cuộc họp diễn ra vào ngày 30 - 31/7.

Cùng thời điểm này, Quỹ tiền tệ Thế giới (IMF) đã đưa ra thông tin hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019. Theo đó, dự báo kinh tế thế giới sẽ chỉ tăng trưởng 3,2% trong năm 2019 và 3,5% vào năm 2020, mức dự báo này giảm 0,1 điểm phần trăm so với dự báo của tổ chức này đưa ra vào tháng 4/2019.

Mặc dù cơ quan này vẫn đánh giá kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt, nhưng kinh tế nhiều khu vực trong đó có châu Âu, Trung Quốc đang chịu áp lực từ cuộc chiến thương mại, khiến cho nền kinh tế bị tổn thương.

IMF cũng cảnh báo nhu cầu yếu, một phần do căng thẳng thương mại và thuế, sẽ cản đà tăng trưởng của những nền kinh tế lớn nhất thế giới này vào những tháng còn lại của năm 2019.

Một thông tin nữa được cho là đang hỗ trợ cho giá vàng đó là nước Anh sẽ có Thủ tướng mới. Theo đó, Đảng Bảo thủ cầm quyền đã chọn ông Boris Johnson thay thế bà Theresa May đưa Anh rời EU và giải quyết cuộc khủng hoảng tại vùng Vịnh với Iran.

Trong cuộc vận động bỏ phiếu lựa chọn lãnh đạo mới của nước Anh hơn một tháng vừa qua, ông Boris Johnson vẫn đề cao tinh thần Brexit với chủ trương "Brexit hay là chết". Ông Johnson được cho là theo quan điểm Brexit “cứng”, với việc từng đưa ra lời hứa sẽ đưa Anh rời khỏi EU vào đúng cuối tháng 10 theo hạn chót. Ông cũng từng tuyên bố rằng ông thà chuẩn bị cho một kế hoạch rời EU mà không có thỏa thuận còn hơn là thuyết phục các nhà đàm phán EU thay đổi những yêu cầu.

Các chuyên gia đang lo ngại rằng việc nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới rời khỏi khối sẽ làm suy yếu sự tăng trưởng toàn cầu và ảnh hưởng đến vị thế của London trong vai trò trung tâm tài chính toàn cầu.

Những tín hiệu mới này đã khiến thị trường thêm những yếu tố rủi ro, các nhà đầu tư đổ tiền vào những kênh an toàn để tránh “bão” dẫn đến vàng và USD được lựa chọn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả