menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Giá vàng hôm nay 20/8: Trong nước ‘bốc hơi’ cả triệu đồng/lượng, thế giới tuột mốc 2.000 USD/ounce, thị trường biến động khó lường

Trong dài hạn, sự phục hồi của chứng khoán có thể là một yếu tố tích cực đối với vàng. Khi lãi suất thấp, vàng là biện pháp phòng ngừa rủi ro hấp dẫn cho thị trường chứng khoán.

Giá vàng đã giảm mạnh, trong nước bất ngờ tuột mốc 57 triệu đồng/lượng, thế giới rớt nhanh xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,55 - 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 700.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở phiên giao dịch. Chênh lệch giá mua - bán vẫn giữ ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,95 - 56,98 56,50 - 57,90 triệu đồng/lượng, giảm 550.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 920.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá bán hiện cao hơn giá mua 1,03 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng được giao dịch quanh ngưỡng 1.986,2 USD/ounce, giảm 15,4 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 55,68 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 1,27 triệu đồng/lượng.

Áp lực chốt lời đã kéo giá vàng rớt nhanh xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến công bố trong ngày 19/8 (theo giờ Mỹ), để tìm kiếm thông tin về quan điểm của cơ quan này trong việc kiểm soát đường cong lợi suất trái phiếu hoặc mục tiêu lạm phát. Nhiều đánh giá cho rằng, thị trường vàng phụ thuộc rất nhiều vào các quyết định của Fed.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, không ngạc nhiên khi giá vàng tuần trước chứng kiến ​​một số áp lực bán mạnh nhất trong nhiều năm; tuy nhiên, sự phục hồi đã diễn ra nhanh hơn mong đợi ban đầu.

Theo đó, thị trường vàng đã cố gắng đẩy giá lên trên mức thoái lui quan trọng, điều này có thể báo hiệu sự trở lại mức cao nhất mọi thời đại trong ngắn hạn. “Mặc dù có những lý do thực sự khiến giá vàng giữ trên mốc 2.000 USD như lợi suất trái phiếu giảm, đồng USD Mỹ yếu hơn, thị trường chứng khoán được định giá quá cao và bất ổn địa chính trị đang diễn ra, tuy nhiên, vẫn cần sự hợp nhất của thị trường”, ông Hansen nói.

Ông Hansen cũng lưu ý, trong một cuộc khảo sát gần đây từ một ngân hàng đầu tư lớn, 31% các nhà quản lý quỹ cho rằng, vàng đã bị mua quá mức. “Đó là con số cao nhất, ít nhất là gần 10 năm trở lại đây. Vì vậy, các nhà quản lý bắt đầu lo lắng về mức tăng cao bất chấp này”, ông Hansen nhấn mạnh.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management thì nhận thấy, các nhà đầu tư sẽ chứng kiến nhiều biến động hơn trên thị trường vàng khi hoạt động giao dịch bình thường trở lại sau “cơn sốt” kim loại quý kéo dài nhiều tháng.

Các nhà phân tích tại Commerzbank cho biết, việc bán tháo những ngày qua là một sự củng cố lành mạnh cho kim loại quý. Các nhà đầu tư dường như đang chốt lời sau khi giá vàng tăng mạnh 80 USD kể từ đầu tuần. Nói cách khác, vàng không thể lấy lại mức cao kỷ lục từ gần hai tuần trước một cách nhanh chóng.

Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, các nhà phân tích tại Citi Index cho biết, họ đang theo dõi sát mức kháng cự ở mức 2.015 USD/ounce. “Đó là ngưỡng kháng cự tích cực cho giá vàng và kích hoạt sự gia tăng lên mốc 2,075 USD/ounce 2,140 USD/ounce. Mặt khác, nếu vàng không đạt 2,015 USD/ounce, kim loại quý này có thể quay trở lại mức 1,910 USD/ounce”, các nhà phân tích tại Citi Index khẳng định.

Đối với thị trường trong nước, dự báo về giá vàng trong thời gian tới, chuyên gia tài chính Phan Dũng Khánh dẫn số liệu của Hội đồng vàng thế giới cho hay, trong những tháng gần đây tốc độ mua vàng của các ngân hàng trung ương thế giới có xu hướng chậm lại. Chính điều này cũng gây ra áp lực điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Song trong trung và dài hạn, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố. Hiện tại, kinh tế của Mỹ đang chịu tác động bởi nhiều yếu tố bất lợi như tình hình đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc… Do đó, nhiều nhà đầu tư xem vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Song, chỉ những nhà đầu tư chuyên nghiệp nắm giữ vàng trong trung và dài hạn thì mới có cơ hội kiếm lời nhiều hơn, còn nhà đầu tư lướt sóng với vàng thì vô cùng rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại