menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng hồi phục, USD suy giảm

Giá vàng hôm nay 13/1 có tín hiệu khả quan trong bối cảnh USD suy giảm sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có phiên điều trần trước thượng viện Mỹ.

6h sáng nay 13/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.825 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Một điểm đáng chú ý trong phiên điều trần là Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết quyết tâm không để tình trạng lạm phát cao kéo dài. Đây là một tín hiệu cho thấy lạm phát đã lên mức báo động.

Trên thị trường ngoại tệ, đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,20 điểm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/1, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu lạm phát mới nhất vì thị trường đang mong đợi một báo cáo nóng hơn nhiều.

Trong khi đó, Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết USD phục hồi nhẹ đã đè nặng lên vàng. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, thị trường sẽ có thay đổi khi Mỹ công bố dữ liệu CPI trong ngày 12/1 (giờ địa phương).

Gây sức ép với vàng, cổ phiếu châu Âu và phố Wall tăng điểm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có vẻ ít “điềm tĩnh” hơn dự kiến trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ và làm giảm bớt lo ngại thị trường về việc đột ngột rút các biện pháp hỗ trợ tiền tệ.

Ông Powell nói ông quyết tâm không để tình trạng lạm phát cao kéo dài. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của FED, bao gồm việc tăng lãi suất và giảm quy mô chương trình mua tài sản, là cần thiết để duy trì tăng trưởng kinh tế.

Những bình luận đó đã gây áp lực lên USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, nâng giá vàng lên mức tốt nhất trong gần một tuần.

Vàng được coi là công cụ hữu hiệu để chống lại lạm phát, song kim loại này cũng rất nhạy cảm với lãi suất tại Mỹ, khi điều này làm tăng chi phí nắm giữ vàng.

Theo chuyên gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ), nếu lạm phát tăng nóng hơn dự kiến, giá vàng sẽ giảm trước những suy đoán FED sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại