menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Giá vàng hôm này 12/6: Rơi tự do phiên cuối tuần, chuyên gia mất phương hướng, giới đầu tư ráo riết mua vào

Giá vàng hôm nay dù đã bật tăng trên 1.911 USD/ounce vào đầu phiên, nhưng vẫn có thể lao một mạch xuống dưới 1.875 USD/ounce vào cuối ngày.

Cập nhật giá vàng hôm nay 12/6

Đầu phiên của ngày giao dịch cuối cùng trong tuần này, đồng USD giảm và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng đã giúp giá vàng giao ngay bật tăng trên mức 1.911 USD/ounce.

Tuy nhiên, giá vàng đã không thể giữ vững trên ngưỡng 1.900 USD/ounce khi kết thúc tuần này, khi bất ngờ quay đầu giảm nhanh, xuống chỉ còn 1.875,8 USD/ounce, mất luôn 22,4 USD so với phiên giao dịch liền trước, ghi nhận của TG&VN vào lúc 0h50 ngày 12/6.

Trong khi đó, diễn biến mới lạ trên thị trường trong nước đã xảy ra, khi giá vàng SJC biến động trái chiều, tăng giảm khác nhau vào cuối phiên giao dịch chiều qua (12/6) giữa các hệ thống kinh doanh. Công ty VBĐQ Sài Gòn, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đồng loạt tăng giá vàng SJC 200.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra, hiện niêm yết tại 56,90 - 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Hệ thống Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC trài chiều với Công ty VBĐQ Sài Gòn, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, so với phiên mở cửa buổi sáng, hiện niêm yết tại 56,91 - 57,36 đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại 53,03 - 53,63 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,35 - 53,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi đâu trong tuần tới?

Theo Khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, thị trường lại đang điều chỉnh một lần nữa. Giao dịch đang diễn ra trong "một con đường hẹp", khiến các nhà phân tích Phố Wall cũng khó định hướng được hướng đi rõ ràng của vàng trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, thị trường vàng hiện đang được hỗ trợ khá vững chắc khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng kỹ thuật của kim loại quý có vẻ sẽ giảm do giá đã không thể giữ mức tăng trên 1.900 USD/ounce, mặc dù lợi suất thực tế giảm và đồng USD yếu hơn.

Tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall đã thay đổi đáng kể trong tuần qua, còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn tỏ ra khá lạc quan về vàng trong tuần tới.

Tuần này, trong 15 nhà phân tích tham gia khảo sát của Kitco News, một kết quả chưa từng có đã xảy ra, tỷ số dự báo tăng - giảm và trung lập đều nhau, 5 phiếu chia đều cho mỗi dự báo.

Trong khi đó, trong 1.056 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Main, 695 người (tương đương 66%) dụ đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 181 người khác (17%) dự đoán giá giảm; trong khi 180 phiếu (17%) cho ý kiến trung lập.

Tuần trước, cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các nhà phân tích Phố Wall đều lạc quan về vàng. Tuy nhiên, niềm tin của các nhà phân tích đã giảm dần, khi giá vàng đóng cửa tuần này ở dưới 1.900 USD/ounce.

Thị trường vàng lại một lần nữa chuẩn bị cho một đợt giảm giá hàng tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 1.881,80 USD/ounce, giảm 0,5% so với tuần trước.

Nhìn về phía trước, các nhà phân tích cho rằng, về cơ bản, việc bán vàng là thách thức khi lạm phát tháng trước tăng 5%, mức tăng đáng kể nhất kể từ tháng 8/2008. Lạm phát gia tăng cùng với lãi suất thấp hơn, có nghĩa là lợi suất thực tế đã giảm sâu hơn vào vùng âm.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, mặc dù giá vàng đang điều chỉnh, nhưng xu hướng và động lực vẫn tăng khi giá vàng giữ được trên ngưỡng 1.855 USD/ounce.

Theo Ole Hansen, Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, mặc dù về mặt kỹ thuật, giá vàng đang giảm, nhưng ông không thấy có lý do gì để bán. Chuyên gia này cho rằng, thị trường đang mất đi một số động lực và cần phải tìm một chất xúc tác mới cho xu hướng tăng.

"Tôi tin rằng Fed đã sai, nhưng thị trường đã mua vào với quan điểm rằng, lạm phát sẽ không có tác động lớn đến nền kinh tế", Ole Hansen nói. "Tôi có thể thấy một số lý do ngắn hạn là tiêu cực đối với vàng, nhưng tôi chưa tìm ra lý do nào khiến bạn nên mua vào trong ngắn hạn."

Darrin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis, dự đoán, giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Chuyên gia này còn tiết lộ thêm rằng, ông đang chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để nhảy vào thị trường.

"Ban đầu, chúng tôi đang nhắm mục tiêu hỗ trợ ở 1.871,8 USD. Sau đó, mục tiêu đó đã bị loại bỏ, thay bằng mục tiêu tiếp theo là 1.827 USD. Đó là nơi người mua quay trở lại", Darrin Newsom nói". Chuyên gia này cũng chia sẻ, rằng ông không thấy nguy cơ bán tháo quá lớn, bởi hiện không phải thời điểm đáng để bán, nhưng nó sẽ là một khu vực hấp dẫn để mua.

Phillip Streible, Chiến lược gia trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng, ông cũng đang tìm mức giá thấp hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự sụt giảm chưa đủ "thú vị". Chuyên gia này nói thêm rằng, ông muốn thấy vàng giảm xuống còn 1.850 USD trước khi ông bắt đầu mua lại.
Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông dự báo giảm giá vàng vì 1.900 USD đã được chứng minh là mức kháng cự đáng gờm. Lợi suất trái phiếu Mỹ sẽ tăng cao hơn trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần tới. "Tôi có thể nhìn thấy sự quay trở lại khu vực 1.855 USD. Các chỉ báo động lượng vẫn đang có xu hướng thấp hơn và giá dường như đang hình thành một mô hình đỉnh tròn", chuyên gia Marc Chandler phân tích.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại