menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Giá vàng đột ngột lao dốc, chuyên gia đưa lời khuyên về việc chốt lời

Giới chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới khó giữ mức tăng trên 2.400 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới có thời điểm bỏ xa ngưỡng kỷ lục 2.400 USD/ounce, nhưng sau đó nhanh chóng giảm sâu. Theo Kitco, dù giá vàng vẫn nhận nhiều yếu tố hỗ trợ nhưng không thể giữ mức tăng trên 2.400 USD/ounce.

Trong khi vàng vẫn được hỗ trợ tốt, một số nhà phân tích cho rằng đà tăng "đang trở nên quá mức".

Naeem Aslam - Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets cho biết: “Tôi nghĩ rằng động lực vẫn còn mạnh, nhưng đồng thời, việc tham lam là không đúng. Tôi cho rằng việc chốt lời một chút là điều khôn ngoan”.

Trong khi đó, Philip Newman - Giám đốc và Đối tác sáng lập của Metals Focus cho biết thị trường vàng sắp có sự củng cố sau đợt tăng kỷ lục chưa từng có này: “Chúng tôi không mong đợi sẽ thấy một đợt thoái lui, nhưng việc điều chỉnh ngắn hạn là hợp lý”.

Ole Hansen - Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, dù đà tăng giá của vàng rất cao nhưng ông đang xem xét những biến động gần đây và tập trung vào các yếu tố thúc đẩy giá cả.

Chuyên gia này cho rằng giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt, một phần do lo ngại lạm phát gia tăng, một phần do sự bất ổn gia tăng của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, không nên theo đuổi kim loại quý ở thời điểm đỉnh giá. Chuyên gia Christopher Vecchio của DailyFX cho biết, dù ông thích vàng và bạc nhưng ông sẽ không theo đuổi thị trường ở mức hiện tại. Ông cho biết sẽ tìm mua khi giá giảm.

“Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã nói với chúng tôi rằng động thái tiếp theo của họ sẽ là cắt giảm lãi suất mặc dù chúng tôi nhận thấy tăng trưởng kinh tế vững chắc và lạm phát dai dẳng. Điều này sẽ thúc đẩy lợi suất thực cao hơn và đó là môi trường tích cực cho vàng và bạc” - Christopher Vecchio nói.

Dữ liệu quan trọng cần theo dõi vào tuần tới bao gồm dữ liệu sản xuất trong khu vực, số lượng bán lẻ trong tháng 3 và dữ liệu nhà ở của Mỹ. Chủ tịch FED - ông Jerome Powell cũng sẽ phát biểu vào tuần tới trong cuộc thảo luận với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada Tiff Macklem.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng sẽ tổ chức cuộc họp mùa xuân thường niên tại Washington, DC vào tuần tới.

Theo Kitco, một số dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến giá vàng, nhà đầu tư cần theo dõi vào tuần tới gồm:

Doanh số bán lẻ của Mỹ; Khảo sát Empire State của Cục Dự trữ Liên bang New York công bố vào thứ 2; Giấy phép xây dựng và bắt đầu xây dựng nhà ở của Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell và Thống đốc BOC Tiff Macklem phát biểu vào thứ 3; Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, Khảo sát Sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia, doanh số bán nhà hiện có của Hoa Kỳ vào thứ 5.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường chỉ thấy 27% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm so với mức giá 50% vào tuần trước và 68% một tháng trước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù FED có thể trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng nhưng khó có khả năng họ sẽ tăng lãi suất trở lại, điều đó có nghĩa là lãi suất thực vẫn có thể giảm xuống, một môi trường tích cực cho vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại