menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Giá vàng có tuần tăng đầu tiên tính từ đầu năm 2021

Giá vàng đã diễn biến ổn định sau 2 tháng giảm liên tiếp. Rủi ro lạm phát đẩy cao lợi suất trái phiếu, sức hấp dẫn của vàng vì vậy giảm đi trong thời gian qua.

Giá vàng tăng, giá vàng như vậy có tuần tăng đầu tiên tính từ đầu tháng 1/2021 khi mà đồng USD suy yếu, nhà đầu tư đánh giá lại nhu cầu đối với vàng trong vai trò công cụ ngừa lạm phát.

Giá vàng đã diễn biến ổn định sau 2 tháng giảm liên tiếp. Rủi ro lạm phát đẩy cao lợi suất trái phiếu, sức hấp dẫn của vàng vì vậy giảm đi trong thời gian qua.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá vàng đã giảm hơn 8%, nhà đầu tư bán vàng, đổ tiền vào các tài sản rủi ro, trong bối cảnh đó, vai trò của vàng trong vị thế công cụ ngừa lạm phát đã giúp hỗ trợ nhất định cho giá vàng. Những nhà đầu tư chứng khoán cũng góp phần khiến cho vàng mất giá, theo phân tích của Commerzbank.

Trong nghiên cứu mới công bố của mình, chuyên gia phân tích tại Commerzbank, ông Eugen Weinberg, nhấn mạnh: “Cuộc chiến giằng co giữa lợi suất trái phiếu tăng cao (gây áp lực lên vàng) và sự căng thẳng trên thị trường chứng khoán (hỗ trợ cho vàng) đang tiếp tục. Hiện tại chúng tôi cho rằng vàng sẽ lập đáy trong những tuần tới”.

Fed cho biết sẽ chấm dứt chương trình hoãn các điều kiện vốn áp dụng với các ngân hàng lớn dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Trước đây, chương trình giãn điều kiện vốn này được thông qua vào tháng 4/2020 nhằm hỗ trợ các ngân hàng mua vào trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ mà không cần phải dự trữ vốn. Quyết định của Fed ban đầu khiến cho lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm và đồng USD tăng giá, giá vàng giảm trước đó trong phiên.

“Quyết định trước đây của Fed giúp các ngân hàng không tính trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ như tài sản, chính vì vậy họ không phải giữ lượng vốn tương xứng. Trước đây từng có quan điểm rằng nếu chương trình đó kết thúc, các ngân hàng sẽ bán trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ, kết quả lợi suất tăng cao hơn và đồng USD tăng giá”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.743USD/ounce và tăng được 0,9% trong tuần này. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 6/2021 tăng 0,5% lên 1.743,90USD/ounce.

Trưởng bộ phận kinh doanh hàng hóa và kim loại tại Macquarie Group, ông Marcus Garvey, nhận xét: “Ngay cả khi mà lợi suất trái phiếu lập những đỉnh cao mới, giá vàng cũng không rơi xuống mức thấp mới”. Trong dài hạn, giá vàng được dự báo sẽ vẫn giảm khi mà lợi suất tăng cao và số liệu việc làm cải thiện sau đại dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả