menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Giá vàng có đường lên 2.200 USD sau khi Fed tiết lộ chiến lược của mình

Cục Dự trữ Liên bang đã vạch ra một lộ trình thắt chặt rõ ràng và giờ đây giá vàng có thể tự do đẩy lên mức cao mới trên 2.000 USD / ounce vì lạm phát sẽ vẫn là mối đe dọa rõ ràng đối với người tiêu dùng, theo một chiến lược gia thị trường.

Giá vàng có đường lên 2.200 USD sau khi Fed tiết lộ chiến lược của mình

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, George Milling-Stanley, trưởng chiến lược gia vàng tại State Street Global Advisors, cho biết quyết định chính sách tiền tệ hôm thứ Tư hơi hiếu chiến hơn ông mong đợi; tuy nhiên, ông nói thêm rằng nó ôn hòa hơn nhiều so với triển vọng thị trường.

Theo dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Đồng thời, nó báo hiệu rằng nó có thể bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán vào cuộc họp tiếp theo. Ngân hàng trung ương cũng cập nhật các dự báo kinh tế, hạ dự báo tăng trưởng và nâng kỳ vọng lạm phát cho năm 2022. Cuối cùng, ngân hàng trung ương cũng nhận thấy tiềm năng cho bảy lần tăng lãi suất trong năm nay.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hớ hênh, nhưng Milling-Stanley cho biết nó sẽ không đủ để khiến thị trường vàng khiếp sợ.

Ông nói: “Nếu thực sự Cục Dự trữ Liên bang thực hiện đúng kế hoạch của mình sẽ đưa lãi suất ở mức 1,75% vào cuối năm nay. "Lãi suất sẽ vẫn dưới 2% trong năm nay. Tôi không nghĩ rằng thị trường có nhiều điều phải lo lắng."

Milling-Stanley nói rằng thị trường vàng đang phản ứng như ông mong đợi. Với kế hoạch chi tiết của Fed, các nhà đầu tư hiện có thể tập trung vào mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng.

Vào tháng 12, nhóm của Milling-Stanley tại State Street Global Advisors đã thấy giá vàng vàng giao dịch trong khoảng 1.800 USD đến 2.000 USD / ounce cho đến năm 2022. Tuy nhiên, ông nói rằng do cuộc chiến của Nga với Ukraine, điều này đang làm tăng thêm môi trường lạm phát vốn đã rất nóng, có vẻ như trường hợp tăng giá của anh ấy đối với vàng giao dịch từ 2.000 đến 2.200 đô la đang trở thành một thực tế đáng kể hơn.

Ông nói: "Bây giờ chúng ta đã có thực tế về tỷ giá đầu tiên và chúng ta biết những gì có thể dự trữ trong chín tháng tới, chúng ta sẽ tập trung chặt chẽ hơn vào các con số lạm phát. Đó có lẽ là điều đúng đắn để tập trung vào".

Tuần trước, Chỉ số Giá Tiêu dùng của Mỹ cho thấy lạm phát hàng năm tăng 7,9% trong tháng Hai, chạm mức cao mới trong 40 năm. Và các dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy lạm phát sẽ vẫn tăng trong suốt thời gian còn lại của năm.

Ông hy vọng tiền lương tăng trong bối cảnh giá hàng hóa tăng sẽ giữ lạm phát tăng lâu hơn dự kiến ​​của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Trong khi Fed cho rằng lạm phát tăng trên 4% trong năm nay, thì mức tăng thấp hơn nhiều là 2,6% cho năm 2023.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng có nhiều điều liên quan đến lạm phát hơn là chỉ gián đoạn nguồn cung.

Mặc dù lạm phát vẫn có thể tăng, Milling-Stanley cho biết Fed sẽ duy trì kế hoạch thận trọng để giữ các mối đe dọa suy thoái trong tầm kiểm soát.

Ông nói: "Với CPI ở mức 7,9%, [Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome] Powell phải làm gì đó. Nhưng ông ấy sẽ vẫn thận trọng khi hoàn thành nhiệm vụ kép của mình". "Cục Dự trữ Liên bang chỉ có thể di chuyển dần dần."

Trong khi lạm phát sẽ tiếp tục tăng cao, Milling-Stanley nói rằng ông không thấy một môi trường giống như những năm 1970, nơi nó vượt ra khỏi tầm kiểm soát, buộc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, dưới thời Paul Volcker, phải tăng lãi suất lên gần 20%.

Ông nói: “Chúng tôi đã để lạm phát vào hệ thống trong những năm 60 và 70, trong khoảng thời gian tốt nhất là 20 năm, khoảng thời gian đó đủ dài để cố định vững chắc các kỳ vọng lạm phát”. "Volker đã đối phó với lạm phát ở mức 16%, 17%, 18% một năm. Ở Anh, chúng tôi đã lạm phát 25% một năm trong ba năm liên tiếp. Chúng tôi không ở đâu gần những mức đó."

Cùng với mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng, Milling-Stanley cho rằng dự báo tăng trưởng toàn cầu giảm do Nga xâm lược Ukraine sẽ tiếp tục hỗ trợ nhu cầu đầu tư đầu cơ đối với vàng .

----------------------------

Đầu tư Hàng hóa thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam được Bộ Công Thương cấp phép. Giao dịch các sản phẩm Dầu thô, Bạc, Cà phê, Khí gas.....

Liên hệ/Zalo: 038 616 9948

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại